Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này

Matija Nastasic - Manchester City

2012/2013 là mùa giải thảm họa với Man City, khi họ gần như không còn hy vọng bảo vệ ngôi báu Ngoại hạng Anh và năm thứ hai liên tiếp bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Nhưng với cá nhân Nastasic, mùa giải này lại ghi dấu sự trưởng thành đáng ngạc nhiên của anh, dù khởi đầu, anh chỉ được xem như một vụ đầu tư của Man City cho tương lai.

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 1

Lescott sa sút, Kompany hay chấn thương, Nastasic trở thành hòn đá tảng mới trong hàng thủ Man City. Ảnh: MCFC.

Mới 19 tuổi và chân ướt chân ráo đến từ Fiorentina, trung vệ người Serbia này không hề bỡ ngỡ trong môi trường mới, nơi áp lực cạnh tranh vị trí đá chính là rất khủng khiếp. Nastasic được tin tưởng hơn Kolo Toure và đánh bật Joleon Lescott một trụ cột khi Man City vô địch mùa trước - khỏi đội hình chính để lấy suất đá cặp trung vệ với hòn đá tảng Vincent Kompany.

Marc-Andre ter Stegen - Borussia Monchengladach

Huyền thoại thủ môn Đức Sepp Maier rất ít khi mở lời khen các hậu bối, nên người khiến ông phải lên tiếng và ca ngợi hẳn phải rất đặc biệt. Ter Stegen là một trong số hiếm hoi thủ môn trẻ thuyết phục được bậc tiền bối khó tính.

Hay được so sánh với Oliver Kahn - thủ môn xuất sắc của bóng đá Đức và thế giới, nhưng Ter Stegen chẳng những không bị áp lực, mà xem đó như cảm hứng để thăng hoa. Anh rất giỏi trong các tình huống một chọi một với tiền đạo đối phương và thường xuyên có những pha cứu thua xuất thần.

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 2

Ter Stegen là Oliver Kahn mới của bóng đá Đức. Ảnh: Bundesliga.

Phong độ ấn tượng cùng Moenchengladbach khiến Ter Stegen lọt vào mắt xanh của Barca khi ông lớn này tìm kiếm người thay thủ môn sắp ra đi Victor Valdes. Bản thân thủ môn 20 tuổi cũng khẳng định muốn ra đi để thử sức ở một CLB lớn hơn khi hợp đồng hiện tại hết hiệu lực. 

Ở tuyển Đức, Ter Stegen mới chỉ một lần được bắt chính và có màn ra mắt thảm họa khi Đức thua Thụy Sỹ 3-5 trong trận giao hữu trước thềm Euro 2012. Nhưng với đà tiến bộ không ngừng mùa vừa qua, anh sẽ sớm trở lại và thách thức vị trí số một trong khung gỗ mà đồng nghiệp đàn anh Manuel Neuer đang giữ.

Theo báo chí Tây Ban Nha hồi đầu tháng 2, Barca thậm chí đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ với Ter Stegen. Tương lai đang rộng mở phía trước thủ môn trẻ này.

Isco - Malaga

Mới 20 tuổi, Fransisco Roman Alarcon Suarez, hay ngắn gọn là Isco đang đi trên con đường trở thành một tiền vệ dẫn dắt lối chơi hàng đầu như các đàn anh David Silva hay Juan Mata.

Ở Malaga, gần như chẳng còn ai nhớ tới ngôi sao đã ra đi Santi Cazorla, vì Isco đã thay thế quá xuất sắc. Sở hữu nhưng chú chạm tinh tế cùng khả năng dứt điểm lợi hại từ tuyến hai, tiền vệ 20 tuổi này trở thành cánh chim đầu đàn của đội chủ sân La Rosaleda.

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 3

Isco (áo trắng xanh) là đầu tàu mới của Malaga sau khi Cazorla sang Arsenal. Ảnh: AP.

Phong độ ấn tượng của Isco không chỉ giúp Malaga giữ ổn định vị trí trong top 4 ở La Liga, mà còn truyền cảm hứng để đội bay cao ở vòng bảng Champions League, nơi họ xếp nhất bảng đấu có cả Milan và Zenit. Chelsea, Man City được cho là đang theo dõi sát sao sự tiến bộ của Isco để đưa ra đề nghị chuyển nhượng vào một thời điểm phù hợp.

Michu - Swansea City

Sự ra đi của HLV Brendan Rodgers cùng các trụ cột như Scott Sinclair, Joe Allen  trong hè vừa qua khiến nhiều ý kiến tin rằng Swansea sẽ có một mùa giải khó khăn. Nhưng với việc bổ nhiệm Michel Laudrup làm tân HLV và quyết định của ông này mua Michu về từ Rayo Vallecano với giá 2 triệu bảng, Swansea vẫn sống tốt và thậm chí đang có mùa giải thành công nhất lịch sử.

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 4

Với hai triệu bảng, Swansea có Michu - một tay săn bàn lợi hại bậc nhất của bóng đá Anh hiện tại.

Trên ghế chỉ đạo, Laudrup kế tục hoàn hảo lối chơi mô phỏng tiki-taka của Barca mà vị tiền nhiệm Rodgers khởi xướng. Trên sân, Michu thăng hoa, bùng nổ dữ dội.  15 bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha góp phần quan trọng giúp Swansea ổn định ở nửa trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ở Cup Liên đoàn, với ba bàn, trong đó một bàn ở chung kết, Michu cũng là cảm hứng để Swansea đoạt danh hiệu cao quý đầu tiên trong lịch sử. 

Stephan El Shaarawy - AC Milan 

Rất nhiều dự báo ảm đạm về Milan xuất hiện sau khi họ bán đi Thiago Silva và đặc biệt là Zlatan Ibrahimovic cho PSG hè vừa qua. Ibrahimovic khi đó là tay săn bàn số một của đội bóng và được xem là tiền đề rất quan trọng để Milan bắt đầu giai đoạn quá độ, gầy dựng một thế hệ chiến thắng mới. 

Mất Ibra vào tay gã nhà giàu của bóng đá Pháp, Milan miễn cưỡng đặt niềm tin vào El Shaarawy, một chân sút mới 20 tuổi và chỉ ở dạng tiềm năng. Nhưng quyết định miễn cưỡng ấy lại giúp họ khám phá ra một báu vật thực sự. 16 bàn thắng của tiền đạo gốc Ai Cập này là yếu tố quan trọng nhất giúp Milan vượt qua giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa để trở lại top 3 Serie A. 

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 5

El Shaarawy không chỉ nổi bật ở mái tóc khác người, mà còn vì những cống hiến to lớn của anh cho Milan mùa này.

Tại Champions League, El Shaarawy cũng có những màn trình diễn xuất thần mà mới nhất là trận cầu ấn tượng với Barca ở lượt đi vòng 16 đội. Dù không ghi bàn, anh vẫn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung, góp phần giúp Milan thắng 2-0, kết quả nhiều khả năng sẽ giúp đội đi tiếp vào tứ kết.

Raphael Varane - Real Madrid

Trong mùa thứ hai chơi cho Real Madrid, Varane vẫn chỉ khởi đầu như một tài năng trẻ, ngồi dự bị để học tập hai trụ cột đá chính Sergio Ramos -  Pepe và hai đàn anh khác cũng ngồi dự bị là Carvalho và Albiol. Nhưng với việc Real phải chinh chiến trên nhiều mặt trận cùng chấn thương của Pepe, cơ hội đã mở ra với trung vệ 19 tuổi người Pháp.

Sau vài trận đấu có tính thuyết phục cao, Varane được Mourinho chọn đá cặp với Sergio Ramos trong hai trận kinh điển với Barca ở bán kết Cup Nhà Vua, cũng như trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với MU. Và cầu thủ 19 tuổi này đã không phụ lòng tin của ông thầy khó tính.

Các sao bất ngờ tỏa sáng mùa này ảnh 6

Có tài năng, nỗ lực phấn đấu và được Mourinho sử dụng hợp lý, Varane (giữa) đang dần trở thành trụ cột trong hàng thủ Real.

Trước MU, Varane góp phần vô hiệu hóa Van Persie, còn trong hai trận đấu với Barca, anh thậm chí còn xuất sắc hơn. Không chỉ góp phần khóa chặt Messi, từ chối một loạt pha dứt điểm nguy hiểm của đối thủ, Varane còn ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Real ở trận lượt đi. Điều tương tự xảy ra ở lượt về khi Varane một lần nữa góp phần làm tắt diện dàn sao tấn công của Barca, đồng thời ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 đánh gục ý chí kháng cực của đối thủ, giúp Real thắng trận 3-1 và chung cuộc 4-2. 

Duyên làm bàn ấy cộng với lối chơi dựa nhiều vào tốc độ, có phần hào hoa khiến Varane đang được so sánh với danh thủ một thời của Real, Fernando Hierro. Còn HLV Mourinho thì xoa tay hài lòng khi có một phương án nhân sự chất lượng cao cho vị trí trung vệ, nơi ông rất nhiều lần đau đầu những khi Pepe nghỉ dưỡng thương.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm