PREMIER LEAGUE & SỰ THOÁI TRÀO Ở CHAMPIONS LEAGUE

BXH 5 năm UEFA: Năm sau, người Anh tụt xuống thứ 3?

BXH 5 năm UEFA: Năm sau, người Anh tụt xuống thứ 3? ảnh 1

Nếu Arsenal không vượt qua được Bayern, người Anh sẽ sạch bóng ở tứ kết

Việc Premier League mất ngôi đầu này khiến ít người nhận ra điều đó bởi dù xếp hạng 1 hay 2, thậm chí là 3 thì “quyền lợi” về số lượng đội tham dự Champions League đều như nhau (3 CLB dự vòng bảng, 1 CLB đá play-off). Song nếu cứ đà này, Premier League sẽ còn bị ảnh hưởng nặng nề hơn và thậm chí, họ có khả năng bị loại khỏi Top 3.

99% Premier League sẽ biến mất ở tứ kết Champions League 2012/13, và như thế họ chỉ còn 3 CLB ở Europa League (nhưng có thể “rụng” Newcastle, Chelsea, có mỗi Tottenham rộng cửa đi tiếp). Như vậy, khoảng cách chưa đầy 3 điểm với Bundesliga có thể bị san lấp, nếu họ bảo toàn lực lượng sau vòng 1/8 và chơi tốt ở tứ kết.

BXH 5 năm UEFA: Năm sau, người Anh tụt xuống thứ 3? ảnh 2

Mùa tới, gần như chắc chắn Premier League sẽ mất vị trí thứ 2 vào tay Bundesliga khi điểm số của mùa 2008/09, mùa giải Premier League đạt điểm cao (15.000), bị xóa bỏ. Thậm chí, nếu Serie A tiếp tục thành công, chỉ trong 2 mùa tới, có khả năng Premier League sẽ mất chỗ trong Top 3.

Ngoài thất bại ở Champions League, việc các CLB Anh không thật quyết tâm ở Europa League, giải đấu có điểm số tương đương Champions League, cũng là nguyên nhân lớn khiến họ tụt hạng.
(Theo Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm