HLV Aji Santoso (U-23 Indonesia):

'Bóng đá Việt Nam luôn là thách thức lớn với chúng tôi'

. Phóng viên: Sau nhiều trận thử nghiệm, liệu đây có phải là thành phần tốt nhất của U-23 Indonesia?

+ HLV Aji Santoso: Chúng tôi vẫn tiếp tục bổ sung và đào thải để xây dựng và hoàn thiện nhằm tìm kiếm lực lượng mạnh nhất cho U-23 Indonesia dự vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 28. Đội hình của chúng tôi chưa bao giờ “đóng cửa” cả.

. Theo ông thì đâu là những tồn tại của U-23 Indonesia?

+ U-23 Indonesia rất mới và có nhiều cầu thủ lần đầu lên đội nên còn lạ lẫm và chưa thực sự hòa nhập từ sinh hoạt đến lối chơi của đội. Trong số này có tiền đạo Nugroho, Ilham Udin, ngay cả tuyển thủ U-19 Evan Dumas từng khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng đây là lần đầu em khoác áo U-23. Ngoài ra còn có năm cầu thủ khác trước đó chưa bao giờ có cơ hội tập luyện trong các đội tuyển.

HLV Aji Santoso phấn khích với chiến thắng của U-23 Indonesia. Ảnh: JAKARTA POST

. Những trận giao hữu nào để ông đánh giá có một danh sách tốt nhất cho vòng loại châu Á sắp tới?

+ Về cơ bản, chúng tôi coi trận giao hữu với U-23 Việt Nam vào ngày 9-3 là trận giao hữu quốc tế cuối cùng và là trận quan trọng nhất trước khi tham dự vòng loại U-23 châu Á. Ngày 27-3, chúng tôi sẽ thi đấu trận đầu với Đông Timor ở vòng loại U-23 châu Á.

. Trước khi đến Hà Nội, ông biết gì và đánh giá thế nào về đội U-23 Việt Nam?

+ Bóng đá Việt Nam luôn là đối thủ thách thức đối với chúng tôi và ngược lại. Lần này thành phần U-23 Việt Nam có nhiều ổn định vì họ có những gương mặt từng khoác áo tuyển lần cùng chơi với nhau và nhiều cầu thủ là trụ cột của các CLB. Tôi không có được thuận lợi này như HLV Miura người Nhật đang dẫn dắt U-23 Việt Nam. HLV người Nhật đấy cũng là người đang mang lại những điều mới mẻ cho bóng đá trẻ Việt Nam. Tôi cũng rất trông chờ trận giao hữu này để rà soát và hoàn chỉnh cho đội bóng của mình.

. Mục tiêu của U-23 Indonesia là gì?

+ Chúng tôi là chủ nhà và cùng bảng với Hàn Quốc, Đông Timor, Brunei. Mục tiêu của chúng tôi là phải cố gắng thắng từng trận một. Đối thủ lớn nhất của U-23 Indonesia là U-23 Hàn Quốc. Đây là trận đấu cuối cùng của vòng loại nên chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết mình. Nếu trong trường hợp xấu nhất xảy ra U-23 Indonesia phải có được chiếc vé nhì bảng có thành tích tốt để có mặt ở vòng chung kết U-23 châu Á.

DUY ÂN lược dịch

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.