Bóng đá nữ: Nhật Bản - Anh (2-1): Tự hào châu Á!

Một trận đấu gay cấn hồi hộp với hai quả phạt đền chia đều cho hai đội và một bàn thắng quyết định đúng phút bù giờ do hậu vệ đội Anh… đá phản lưới nhà!

Vào trận các cô gái Nhật nắm quyền chủ động tấn công nhưng đội Anh kiên cường đáp trả trong thế trận giằng co ngang ngửa trong hiệp 1. Bước ngoặt trận đấu diễn ra phút 33 khi tiền đạo Aroyoshi bị đốn ngã sát vùng cấm song vẫn được hưởng quả phạt đền. Đội trưởng Aya Miama sút thành công dẫn trước 1-0 cho các cô gái châu Á.

Bảy phút sau đến lượt đội trưởng Hoghton bị phạm lỗi vẫn ngoài khu vực 16,5 m, tuy nhiên trọng tài Anna-Maris Keighley người New Zealand lại chỉ vào chấm phạt đền để “bù lỗ” cho đội Anh. Và chân sút Fara Williams đã không bỏ lỡ dịp may san bằng cách biệt 1-1 cho đội Anh.

Hiệp 2 cả hai đội tiếp tục giữ thế trận cân bằng đến cuối trận qua đó đôi bên đều bỏ lỡ mấy cơ hội, đáng kể nhất gần cuối trận Toni Duggan của Anh có một cú sút dội xà.

Khi mọi người tưởng phải đá thêm hiệp phụ thì ngay phút bù giờ 90+2 trung vệ Anh Laura Basset cản đường chuyền ngang nguy hiểm của Rumi Utsugi đổi hướng vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Bardsley. Các cô gái Anh thua đau mất cơ hội vào chung kết nhưng phải thừa nhận những cô gái châu Á đến từ đất nước mặt trời mọc đã quá bản lĩnh.

Nhật Bản sẽ vào chung kết với Mỹ hệt như giải kỳ trước năm 2011 tại Đức mà Nhật Bản đã thắng trong loạt sút luân lưu sau 120 phút hòa 2-2 trong khi Anh tiếp tục kéo dài thêm giấc mơ vào chung kết hơn… 49 năm!

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm