Bốc thăm bán kết Champions League: Kẻ tám lạng người nửa cân

Bốc thăm bán kết Champions League: Kẻ tám lạng người nửa cân ảnh 1

Kết quả bốc thăm…quá đẹp

Sẽ có một chút chạnh lòng đối với người hâm mộ thế giới nếu như hai đại kình địch của bóng đá Tây Ban Nha Barcelona và Real Madrid gặp nhau ở bán kết. Nhưng cuối cùng những lá thăm may rủi đã tạo nên một kết quả cực đẹp cho những người hâm mộ bóng đá thế giới. Barcelona gặp Bayern, Juve gặp Real.

Barcelona có cơ hội tái đấu với Bayern để đòi lại món nợ mà năm 2013 Bayern đã hủy diệt Barcelona đến 7-0 (sau 2 lượt trận) để vào chung kết gặp đồng hương Borussia Dortmund và “hùm xám” lên ngôi vô địch châu Âu lần thứ năm. Thật thú vị khi Pep Guardiola của Bayern cũng có một thời đầy huy hoàng ở Barcelona. Có thể nói rằng Pep rõ các học trò cũng của mình ở Barca như thuộc lòng bàn tay mình vậy. Lần bán kết này thì Bayern được chơi trên sân nhà ở lượt về là một thuận lợi lớn, nó cũng giống như vòng tứ kết vừa qua, sau khi thua 1-3 ở Porto thì về nhà chỉ trong hiệp một họ đã “đẩy” năm bàn vào lưới Porto.

Phía bên Barcelona cũng chẳng phải vừa. Nếu như Bayern thắng chung cuộc Porto 7-4 thì Barcelona thắng chung cuộc PSG đến 5-1. Paul Breitner, đại diện của Bayern tại buổi lễ bốc thăm bán kết ở Nyon chiều 24-4 nói: “Trận thắng Porto, trong hiệp một chúng tôi đã ghi năm bàn, đó là hiệp đấu hay nhất của chúng tôi trong lịch sử của Bayern tại đấu trường này…và chúng tôi cũng có thể làm được điều đó trước Barcelona. Ông Jordi Mestre, Phó chủ tịch Barca nói: “Guardiola biết chúng tôi rất rõ và cả Guardiola lẫn Luis Enrique đều là những mắc xích quan trọng trong thế hệ vang dội của Barca. Cả hai cũng hiểu nhau như hiểu chính mình vậy”.

Với Real thì họ đang trên đường tiếp tục phá vỡ kỷ lục 11 lần vô địch châu Âu, đồng thời trở thành đội đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch Champions League. Lợi thế của Real trước Juventus là được chơi trận lượt về trên sân nhà. Còn với Juventus thì đây là lần xuất hiện ở bán kết lần thứ hai kể từ năm 2003 khi họ đánh bại Real ở bán kết và thua đội bóng đồng hương AC Milan trong loạt luân lưu ở trận chung kết. Hiện nay Juve đã hầu như nắm ngôi vô địch Serie A trong tay và đã có suất trong trận chung kết Cúp Ý. Cựu tiền đạo Real Emilio Butragueno nói: “Đây là một vòng bán kết căng và như... mơ và tôi tin Real sẽ lặp lại thành tích như trận chung kết năm 1998, lúc đó Real đánh bại Juve 1-0 tại Amsterdam.

Cả bốn đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu đã tề tựu về vòng bán kết, từ thời điểm này thì bất kỳ ai lên ngôi vô địch cũng đều xứng đáng vì ngoài Champions League thì ở giải nội địa tất cả bốn đội đều đang thể hiện một phong độ cực kỳ ấn tượng.

Bán kết lượt đi diễn ra ngày 5 và 6/5, lượt về ngày 12 và 13/5. Trận chung kết tại sân Berlin ngày 6-6.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm