Bị Real ‘tố’ chơi xấu vụ De Gea, M.U phản pháo

Vụ thủ thành David de Gea không thể sang Real Madrid đã chính thức khép lại nhưng dư âm của nó khiến tất cả những người trong cuộc đều cảm thấy “khó thở”. Real Madrid bực bội vì nghĩ bị M.U chơi xấu, cố tình kéo dài thời gian đến quá giờ chuyển nhượng để De Gea không sang Madrid được. M.U thì cũng bực mình vì cho rằng mình đã làm hết sức mà vẫn bị đối phương tố chơi xấu. Nhưng thiệt thòi nhất vẫn là thủ thành David de Gea khi anh này buộc phải ở lại M.U thêm ít nhất 4 tháng nữa.

Bị Real ‘tố’ chơi xấu vụ De Gea, M.U phản pháo ảnh 1 

De Gea mắc kẹt trong cuộc chiến giữa Man United và Real Madrid.

Hôm qua, ngay sau khi Real Madrid nêu lên 10 luận điểm “tố” M.U là kẻ xấu chơi trong thương vụ chuyển nhượng De Gea. Ngay lập tức, phía Manchester United liền có hồi đáp phản pháo lại thông tin trên với 10 luận điểm của mình. Theo đó, M.U cho biết, họ ghi nhận tuyên bố của phía Real Madrid trong nỗ lực mua De Gea và bán Navas cho họ. Tuy nhiên, CLB cũng thấy có trách nhiệm phải cung cấp thông tin để làm rõ sự việc này. Man United đã nêu lên 10 luận điểm sau:

1 - Manchester United không chủ trương bán De Gea cho Real Madrid. De Gea là cầu thủ chủ chốt của đội và CLB không có chính sách bán cầu thủ giỏi. 

2 - Real Madrid đã không đưa ra bất cứ đề nghị nào cho thủ thành David de Gea cho đến ngày hôm qua.

3 - Vào bữa trưa ngày hôm qua, Real Madrid mới đưa ra đề nghị đầu tiên của mình mua De Gea. Một thỏa thuận nhanh chóng được thống nhất giữa hai CLB, trong đó bao gồm việc thủ thành Navas ra đi theo chiều ngược lại. Cả hai vụ chuyển nhượng này đề có sự ràng buộc với nhau.

4 - Trong vài giờ cuối cùng, Real madrid có những tài liệu liên quan đến vụ De Gea, Keylor Navas và chính Real Madrid. M.U chỉ có tài liệu liên quan đến mình.

5 -  M.U đã gửi các tài liệu chuyển nhượng cho cả hai cầu thủ vào lúc 20 giờ 42 BST. Các tài liệu của De Gea được Real phản hồi và trả lại Manchester vào lúc 22 giờ 32 phút BST.

6 - 22 giờ 40 BST, M.U có những thay đổi nhỏ liên quan đến De Gea.

7 - Lúc 22h55 BST, M.U nhận được những tài liệu về việc hủy bỏ hợp đồng với De Gea từ Real Madrid.

8 - Tại thời điểm này, hợp đồng của Navas vẫn chưa được Real Madrid gửi sang.

9 - Lúc 22h58 BST, hợp đồng được M.U gửi tới Real và lên hệ thống chuyển nhượng của FIFA (TMS). Nó được chấp nhận, tất cả đều trước thời hạn.

10 - Đó là những gì chúng tôi (M.U) muốn nói lại, Real Madrid đã trễ hẹn vì:

            + Real Madrid đã không đưa những tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng David de Gea đúng thời hạn lên TMS, trong khi M.U đã làm đúng thời gian.

            + Real Madrid có vẻ không đưa các tài liệu liên quan đến vụ chuyển nhượng David de Gea đến LĐBĐ Tây Ban Nha đúng thời gian, theo chúng tôi biết thì họ đã gửi trễ 28 phút. Thực tế, Manchester United đã nộp những tài liệu liên quan đúng thời gian và được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) công nhận.

Trong tuyên bố của mình Manchester United cho rằng mình đã có hành động thích hợp, hiệu quả và có trách nhiệm trong vụ chuyển nhượng này. CLB vui mừng vì thủ thành David de Gea, người được CĐV bình chọn là cầu thủ yêu thích nhất năm vẫn còn là người của Manchester United.

 
10 điểm Real Madrid "tố" M.U
1. M.U không đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid về vụ chuyển nhượng David De Gea cho tới tận sáng hôm qua.
2. Real Madrid, bất chấp sự khó khăn thường nảy sinh trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, chấp nhận nối lại các cuộc nói chuyện với M.U.
3. Khi M.U muốn đưa thủ thành Keylor Navas vào hợp đồng và đề nghị được nói chuyện riêng với người đại diện của cầu thủ này. 
4. Real Madrid và M.U nhanh chóng đạt được thỏa thuận chuyển nhượng với cả hai cầu thủ. Sau khi hoàn tất các văn bản có liên quan, Real Madrid gửi hợp đồng sang cho M.U vào lúc 13 giờ 39 (giờ Tây Ban Nha). Real muốn hợp đồng với David De Gea sẽ được thông qua hệ thống quản lý chuyển nhượng của FIFA (TMS) lẫn Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đúng hạn.
5. M.U gửi nhận xét của họ về bản hợp đồng 8 giờ sau đó, lúc 21h43 (giờ Tây Ban Nha), bao gồm một số thay đổi nhỏ. Những thay đổi đó là không đáng kể và phía Real Madrid ngay lập tức chấp thuận. 
6. Real Madrid lấy chữ ký của David De Gea và Keylor Navas, gửi sang cho đội bóng nước Anh vào lúc 23 giờ 32 và đợi đội bóng nước Anh ký những văn bản cuối cùng.
7. M.U đạt được thỏa thuận với người đại diện của Keylor Navas lúc 23 giờ 53.
8. M.U gửi hợp đồng của De Gea trở lại lúc 0h00 (giờ Tây Ban Nha) nhưng không đề cập tới trường hợp của Keylor Navas. Real Madrid nhận được đầy đủ giấy tờ lúc 0h02 và cố gắng gửi thông tin lên hệ thống chuyển nhượng của FIFA (TMS), song hệ thống đã dừng nhận đăng ký mới. 
9. Lúc 00 giờ 26 (giờ Tây Ban Nha), TMS đề nghị Real điền chi tiết hợp đồng mua David De Gea do thời hạn chuyển nhượng ở Anh vẫn còn. Real Madrid, dù biết hạn chót để đăng ký cầu thủ thi đấu tại La Liga đã qua, vẫn quyết định gửi đề nghị lên Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.
10. Real Madrid đã làm tất cả những gì có thể để mong muốn hoàn thành thương vụ chuyển nhượng David De Gea và Keylor Navas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm