Beckham khuyên gì để giúp Rooney lấy lại phong độ?

Những nhà chuyên môn, các HLV và đặc biệt là người hâm mộ Anh đang cực kỳ thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa của Rooney từ đầu mùa. Điều này đã gây áp lực rất lớn lên cầu thủ 29 tuổi này và khiến anh càng khó khăn hơn trong việc tìm lại phong độ.

Beckham nhìn thấy những khó khăn mà Rooney đang đối mặt nên đã đưa ra lời khuyên chân tình: “Rooney nên lùi về đá tiền vệ thì bản thân anh ta sẽ đạt đến một đỉnh cao khác trong vai trò mới. Khi tuổi càng lớn thì cần có những thay đổi để phù hợp”.

Beckham khuyên gì để giúp Rooney lấy lại phong độ? ảnh 1 

Chấn thương liên tục cùng áp lực đá trung phong đã làm khổ Rooney.

Ở tuổi 29, Rooney vẫn cứ muốn giữ mình xông pha nơi tuyến đầu với vai trò trung phong, điều này đã gây ra vô vàn khó khăn cho chính Rooney.

Rooney vừa phá kỷ lục ghi bàn tồn tại 45 năm cho đội tuyển Anh của huyền thoại Charlton. Hiện Rooney đã có 50 bàn thắng cho đội tuyển nhưng việc phá kỷ lục ấy cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cho Rooney. Hồi tháng trước Rooney ghi bàn vào lưới Sunderland chấm dứt cơn hạn một ngàn phút không ghi bàn ở Premier League và là bàn thắng thứ 235 của Rooney cho “Quỷ đỏ”. Nhưng sau đó lại anh lại thể hiện phong độ nhạt nhòa và bế tắc trong khâu ghi bàn.

Beckham khuyên rằng khi lớn tuổi  nên thay đổi cách chơi và vị trí. Giggs là một điển hình. Dù tuổi cao nhưng Giggs đổi vị trí và vai trò nên anh ta giữ được phong độ cao và đặc biệt là tính hiệu quả trên sân. Trong vai trò tiền vệ Giggs đã làm được rất nhiều việc ở giữa sân cho bản thân mình và cho đồng đội. Tần suất ghi bàn có thể giảm xuống nhưng vai trò cũng như tầm ảnh hưởng trên sân đến các bàn thắng lên cao hơn. Beckham lấy điển hình từ Giggs và khuyên Rooney cũng làm chuyện tương tự để giữ được hình ảnh của mình, tầm ảnh hưởng cũng như tính hiệu quả cho toàn đội.

Beckham kết luận: “Tôi nghĩ Rooney có thừa những phẩm chất để khi đá tiền vệ như Giggs và sẽ lại tỏa sáng”.

Nói là vậy nhưng Bec cũng "chêm" thêm một câu rất sốc: “Nhưng tôi không tin cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Anh như Rooney lại chịu nhượng bộ và thậm chí Rooney có thể khó chịu với những lời nói như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm