Bê bối tham nhũng của FIFA: Bắt giữ 3 doanh nhân Argentina

3 doanh nhân Argentina bị cáo buộc liên quan tới vụ bê bối FIFA (Nguồn: FIFA)

3 doanh nhân là Alejandro Burzaco, Hugo Jinkis cùng con trai của ông là Mariano Jinkis đều là người Argentina. Bộ 3 này nằm trong số 5 nhân vật có tên trong bản cáo trạng nhưng chưa bị bắt.

Bộ Tư pháp Mỹ cho hay Burzaco, Hugo Jinkis và Mariano Jinkis đã giành được các hợp đồng khai thác bản quyền truyền hình hấp dẫn nhờ vào việc hối lộ các Liên đoàn bóng đá với số tiền lên đến 110 triệu USD. Cáo trạng cũng cho biết thêm đến thời điểm này, bộ ba nói trên đã hối lộ các quan chức bóng đá ít nhất 40 triệu USD.

Burzaco là chủ tịch của công ty lớn nhất về lĩnh vực truyền hình thể thao Argentina Torneos y Competencias (Torneos). Còn 2 cha con Hugo và Mariano Jinkis đang điều hành công ty Full Play, chuyên về lĩnh vực truyền thông thể thao và kinh doanh thị trường có trụ sở tại Argentina.

Bản cáo trạng cho hay Burzaco và cha con nhà Jinkis đã xây dựng công ty của họ thành một thực thể mới gọi là Datisa bằng việc ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) có giá trị 37,5 triệu USD để giành bản quyền truyền hình trên toàn thế giớigiải đấu Copa America các năm 2015, 2019 và 2013.

Sau đó, Datisa ký tiếp hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe (CONCACAF) để giành độc quyền truyền hình ở giải đấu khác là Copa America Centenario.

Hiện công ty Torneos và Full Play từ chối bình luận thông tin về vụ bê bối trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm