Bầu Đức: 'Ai như tôi một tháng… gả ba con gái không!'

Bầu Đức ví von trong vòng một tháng HA Gia Lai của ông “xuất khẩu” liền… ba “cô dâu” Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường sang Nhật Bản và Hàn Quốc. Bầu Đức nói: “Có ai như tôi không, trong vòng một tháng mà tôi đã gả ba con gái đi lấy chồng… mà toàn là chồng Tây không chứ đâu phải đùa”.

Chủ tịch Kunito (trái) trao chiếc áo đấu cho Công Phượng và bầu Đức

Thật vậy, Anh Tuấn đã cập bến Yokohama, Công Phượng về Mito Hollyhock đều thuộc J-League 2 của Nhật, còn sắp tới đây Xuân Trường sang Incheon (Hàn Quốc) và còn có thể có thêm Đông Triều nữa sẽ tiếp tục ra nước ngài thi đấu.

Chi tiết đáng nói ở đây là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG ngoài việc đá bóng họ còn được trang bị kiến thức văn hóa và ngoại ngữ tương đối tốt nên đó sẽ là thứ hành trang quý giá giúp "những đứa con" của bầu Đức tự tin hơn sang Nhật Bản và Hàn Quốc thi đấu. Bầu Đức cho biết tất cả cầu thủ học viện đều có thể nói tốt tiếng Anh, trao đổi tiếng Anh lưu loát nên sẽ giúp các em dễ hòa nhập cũng như có được sự tự tin.

Bầu Đức cho rằng bóng đá Việt Nam cần phải có những cú hích như thế mới mong phát triển được. Trong tương lai ngoài lứa học viện đầu thì bầu Đức cho biết lứa thứ hai, thứ ba và thứ tư còn dữ dội hơn lứa Công Phượng rất nhiều.

Thật tình thì trong buổi lễ ký kết “chuyển giao” Công Phượng cho phía CLB Nhật bầu Đức đã cao hứng ôm hôn Công Phượng trước mặt báo chí như một lời gửi gắm niềm tin vào cầu thủ trẻ này nơi đất khách quê người.

Riêng CLB Mito Hollyhock, ông Chủ tịch Numata Kunito cho biết lãnh đạo CLB đã theo dõi bước chân của Công Phượng từ khi cầu thủ này khoác áo U-19 Quốc gia thi đấu giải U-19 Đông Nam Á 2013 tại Indonesia và sau đó là các giải quốc tế khác. Họ đánh giá cao Công Phượng và hy vọng Công Phượng sẽ hòa nhập được với bóng đá Nhật.

Sang Mito Hollyhock đầu quân, Công Phượng khoác chiếc áo số 16 mà theo chủ tịch Kunito, đó là con số may mắn. Trước đây một cầu thủ Hàn Quốc đầu quân cho Mito cũng khoác chiếc áo số 16.

Trong khi đó, theo tiết lộ của bầu Đức, CLB chuyên nghiệp Incheon của Hàn Quốc đã để ý Xuân Trường khi cầu thủ này đá các giải quốc tế, nhất là vòng chung kết U-19 châu Á tại Myanmar 2014, ở đó U-19 Việt Nam từng đối đầu với U-19 Hàn Quốc. Sau đó “lòng tin” của các tuyển trạch viên Hàn Quốc còn được củng cố hơn khi U-21 HA Gia Lai đá giải U-21 báo Thanh Niên và thắng U-19 Hàn Quốc 2-0 trong trận chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm