Barcelona 'trút giận' tại Los Carmenes

Lịch thi đấu giai đoạn vừa qua khiến Barcelona gặp quá nhiều khó khăn, họ đã chiến thắng đến 11 trận đấu liên tục trên các mặt trận nhưng các trụ cột CLB xứ Catalan đã không thể duy trì được đà hưng phấn, khi những siêu sao như Messi, Neymar, Suarez có dấu hiệu mệt mỏi.

Thất bại 0-1 trước Malaga ở vòng đấu trước thực sự khiến Barca tỉnh ngộ, họ sớm bị thủng lưới ở đầu trận và bế tắc trong khoảng thời con gian còn lại của trận đấu. Những Messi, Neymar đã không thể tỏa sáng như mọi trận đấu trước khiến Barca trắng tay ngay tại Nou Camp.

Neymar tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Granada ở lượt đi
Neymar tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Granada ở lượt đi

Một đội bóng lớn bước hụt một hoặc hai trận đấu không phải điều gì quá tệ hại, nhưng Barcelona đã hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Họ đã để Real Madrid tạo khoảng cách đến 4 điểm trong khi La Liga chỉ còn 15 vòng đấu và nếu CLB Hoàng gia vẫn duy trì mạch thắng, cơ hội của Barca trở nên quá mong manh.


Sức ép của Barcelona phần nào được giải tỏa khi họ mới đánh bại Man City 2-1 tại Etihad ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Các CĐV xứ Catalan tiếc nuối bởi nếu Barca biết cách tận dụng tốt hơn cơ hội của mình, thì họ đã nắm tấm vé vào tứ kết trong tầm tay và không chút nỗi lo trước 90 phút lượt về tại Nou Camp.

Hiện tại, Barca cần gác Champions League sang một bên để tập trung thi đấu tại La Liga. Điều cần nhất với họ lúc này là rút ngắn cách biệt với Real Madrid xuống còn 1 điểm và chiến thắng trước Granada tại Los Carmenes đêm nay là nhiệm vụ bắt buộc nếu không muốn trở thành người thừa trong cuộc đua vô địch.

Granada là đội bóng thuộc hàng yếu ở La Liga và không có một ngôi sao nào thực sự đáng chú ý. HLV Joan Caparros từng có nhiều kinh nghiêm khi còn dẫn dắt Bilbao, Betis nhưng đây là đội bóng yếu nhất ông cầm quân và luôn trở thành “túi điểm” của các đối thủ mạnh.

Hiện tại, Granada đang đứng thứ 19 với 19 điểm và cách biệt của họ với nhóm “an toàn” là khá xa. Nếu không sớm cải thiện phong độ, khả năng Granada xuống hạng là rất cao nên CLB này sẽ chiến đấu hết mình ở giai đoạn còn lại với mục tiêu ở lại hạng đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Messi luôn biết cách tỏa sáng khi Barca gặp Granada
Messi luôn biết cách tỏa sáng khi Barca gặp Granada

Tuy nhiên, sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội là điều dễ hiểu. Ở trận đấu lượt đi giữa hai đội tại Nou Camp, Barcelona đã giành chiến thắng đến 6-0 trong đó Messi lập cú đúp còn Neymar tỏa sáng với cú hattrick. Một kết quả tương tự ở Los Carmenes đêm nay là điều mà thầy trò HLV Enrique đang nghĩ đến.

Luis Suarez đang được nhắc đến khá nhiều ở Nou Camp, khi anh mới tỏa sáng với cú đúp vào lưới Man City. Neymar có thể sa sút trong một hoặc hai trận đấu, nhưng anh luôn có duyên ghi bàn tại La Liga và chắc chắn, anh sẽ chơi hết mình đêm nay để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ xứ Catalan.

Lionel Messi đang bị tâm lý vì bỏ lỡ quả 11m trước Man City, nhưng đẳng cấp của anh là điều không ai có thể phủ nhận. Khi Messi đạt phong độ cao nhất, anh không chỉ ghi bàn mà còn là nhạc trưởng thực sự nơi hàng công và vô hiệu hóa tầm hoạt động của Messi lúc này là điều quá khó với hàng thủ Granada.

Được chơi trên sân nhà, Granada sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công nhằm hạn chế sức mạnh của Barcelona. Nhưng thầy trò HLV Enrique đang khao khát một chiến thắng đậm đà và nếu các ngôi sao đạt sự hưng phấn cao nhất, đó là điều không khó với Barca trong bối cảnh họ cần tăng tốc trong cuộc đua song mã cùng Real Madrid.

Theo K.A (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm