Barcelona - Bayern Munich: Khách nằm kèo dưới

Đáng tiếc nhất cho Bayern Munich là tiền vệ tấn công chủ lực vào hàng xuất sắc nhất châu Âu Robben gặp chấn thương nặng phải nghỉ đá hết mùa, bên cạnh Lewandowski bị vỡ xương mũi phải gắng gượng đeo mặt nạ thi đấu. Ngoài ra cả Ribery, Alaba và Badstuber bị đau đều ngồi ngoài. Vì thế ở trận tranh bán kết cúp Đức, họ bị đối thủ truyền kiếp Dortmund đánh bại qua loạt sút luân lưu và mới nhất sau khi lên ngôi Bundesliga đã để thua Bayer Leverkusen 0-2.

Để chuẩn bị đối đầu Barcelona, HLV Pep Guardiola đã cho nghỉ dưỡng sức một số vị trí chủ lực gồm Mueller, Xabi Alonso, Boateng và Thiago Alcantra.

Ngược lại, chủ nhà Barcelona ra sân với đầy đủ lực lượng, đáng sợ nhất là bộ tam Messi - Neymar - Suarez từ đầu mùa đã ghi 108 bàn đủ giải. Riêng Messi có đến 40 lần lập công và chờ đợi gây ấn tượng mạnh với bàn thắng thứ 100 ở Champions League. Đáng chú ý còn có lão tướng Xavi 35 tuổi - kiến trúc sư lão luyện của lối chơi Barca suốt 17 mùa qua sẽ chào sân Nou Camp lần cuối, đánh dấu trận cúp châu Âu thứ 155 của mình.

Messi và đồng đội sẽ trả món nợ trước đối thủ lớn Bayern Munich. Ảnh: AFP

Trong khi đó, HLV Guardiola cựu thần của Barcelona trở lại sân cũ đang chịu nhiều sức ép phải vượt qua thử thách quá lớn để mong lấy vé vào chung kết diễn ra trên sân nhà Berlin. Ông thầy trẻ sẽ giải bài toán thuyết phục cổ động viên nhà lâu nay không ngừng chỉ trích ông áp đặt lối chơi tiki-taka “made in Barcelona” làm mất đi bản sắc truyền thống của bóng đá Đức. Gánh nặng này quá lớn cho Guardiola sau ba năm đi khỏi Nou Camp và trở lại đối đầu với đồng đội cũ Enrique quá hiểu nhau.

Lần cuối hai bên đụng độ ở bán kết mùa 2012-2013, Barcelona để cho Bayern do nhà cầm quân Đức kỳ cựu Heynckes dẫn dắt toàn thắng cả hai trận với tổng tỉ số 7-0 và cuối cùng đăng quang. Còn bây giờ thì Barcelona đã bình ổn với tham vọng của ông Enrique ngay mùa đầu tiên nắm đội muốn làm cú hat trick vô địch La Liga (hơn Real Madrid 2 điểm), cúp Nhà vua Tây Ban Nha (chung kết gặp Athletic Bilbao) và Champions League.

Ưu thế của Barca là chơi trên sân nhà có đến 80.000 cổ động viên cuồng nhiệt trong lúc đối phương bị tổn thất lực lượng quá nặng nề. Khả năng Barca thắng hai bàn cách biệt và không cho đối phương ghi bàn sân khách để làm vốn chờ trận lượt về sân Allianz Arena là nằm trong tầm tay.

Vận đen từ… trọng tài

Chủ sân Nou Camp lo lắng về cầm còi ở trận đấu này là ông Rizzoli người Ý, một trọng tài có tiếng “xui” cho Barcelona. Không hiểu sao Rizzoli hễ thổi trận nào là trận đó học trò ông Enrique… thua, như mùa này ở vòng bảng bị Paris St Germain quật ngã 3-2. Còn trước đó, Barcelona thua Arsenal 1-2 mà Messi ghi một bàn hợp lệ song bị từ chối khi ông nghĩ là việt vị. Ngược lại, “quan tòa áo đen” này lại tỏ ra ưu ái với cầu thủ Đức như trong trận chung kết World Cup 2014, Đức thắng Argentina 1-0 hiệp phụ đã không phạt thủ môn Neuer khi chơi xấu đối với trung phong Higuain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm