Barca “hạ” Real Madrid trong lòng đội tuyển Tây Ban Nha

Ở đợt tập trung lần này, Barcelona có 8 người được triệu tập nhưng HLV Del Bosque để Thiago và Valdes ngồi ngoài suốt cả trận đấu. Tuy nhiên, việc không có đủ không số không hề ảnh hưởng đến thành tích của Barcelona ở đội tuyển Tây Ban Nha.

Barca “hạ” Real Madrid trong lòng đội tuyển Tây Ban Nha ảnh 1

Số lượng cầu thủ Barca làm nghĩa vụ QG nhiều hơn Real Madrid
Real Madrid có 2 cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút là Iker Casillas và Arbeloa, còn Ramos và Xabi Alonso chỉ thi đấu 60 phút. Như vậy, các cầu thủ đội bóng Hoàng gia thi đấu tổng cộng 300 phút.

Bên phía Barcelona, Pique và Busquets thi đấu trọn vẹn, còn Iniesta (45 phút), Fabregas (75 phút), Puyol (30 phút), Xavi (30 phút), khiến số lượng thời gian các cầu thủ Barca phải chơi trên sân lên đến 360 phút.

Tuy nhiên, việc Barca được “ưu tiên” hơn Real Madrid ở trận giao hữu với Venezuela tại Malaga chẳng phải là vấn đề gì đáng tự hào, bởi ai cũng biết các CLB đều không muốn cầu thủ mình phải dốc sức ở trận đấu vô bổ kiểu này, khi La Liga đang đến giai đoạn nước rút.

Các cầu thủ Barca phải thi đấu nhiều hơn, lực lượng bị phân phối nhiều hơn là yếu tố khiến Guardiola lo ngại. Tuy nhiên, Real Madrid cũng chẳng có lợi thế hơn là bao bởi ngoài 4 tuyển thủ TBN, nhiều cầu thủ khác như Ronaldo, Pepe, Oezil, Kaka, Marcelo cũng phải làm nghĩa vụ quốc gia.

Real Madrid còn có lợi thế hơn Barca là họ được nghỉ nhiều hơn 1 ngày khi gặp Espanyol vào chủ nhật, còn Barca sẽ có cuộc tiếp đón Sporting Gijon vào thứ bảy này.

Theo Kim Anh (Dân trí / AS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm