Barca gọi án phạt cho Madrid là một "scandal"

Barca gọi án phạt cho Madrid là một "scandal" ảnh 1

Phía Barca bị "sốc" khi Ramos được xóa thẻ

Tối qua (giờ Việt Nam), Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã đưa ra quyết định xử phạt cuối cùng cho những cá nhân có liên quan tới vụ lộn xộn trong và sau trận Villarreal-Real Madrid (1-1) hồi giữa tuần vừa rồi. Cụ thể, hậu vệ Pepe và HLV thể lực Rui Faria của Real Madrid mỗi người bị phạt "treo giò" 2 trận, còn với HLV Mourinho và tiền vệ Mesut Oezil là 1 trận. Hậu vệ phải Sergio Ramos được xóa thẻ, do Ủy ban thấy rằng chiếc thẻ vàng đầu tiên mà anh phải nhận là không xác đạng, do đó vẫn có thể ra sân trong trận đấu với Sociedad đêm nay.

Phía Real Madrid, tất nhiên, vẫn cho rằng án phạt như thế là quá nặng. Đơn giản là ngay từ đầu, họ đã cho rằng mình bị trọng tài Paradas Romero xử ép. Những ngày qua, báo chí Thủ đô đã không ngừng "tấn công" trọng tài Romero. Trong động thái đáng chú ý nhất, họ đã lôi lại những quyết định của ông trong trận Osasuna-Barca cách đây chưa lâu để so sánh: Khi đó, cũng với những hành vi phản ứng tương tự, HLV Guardiola, Xavi và các cầu thủ Barca chẳng ai phải nhận thẻ đỏ. Cùng lúc đó, Giám đốc Miguel Pardeza thì lên tiếng kêu gọi các trọng tài đối xử với họ… "bình thường".

Nhưng điều đáng nói là ngay cả phía Barca cũng phản đối án phạt này. Họ cho rằng thế là quá nhẹ. Trong bài báo "Scandal! Sergio Ramos được xóa thẻ", phóng viên của tờ Mundo Deportivo viết rằng Liên đoàn "một lần nữa đã ra tay cứu Real Madrid". Bài báo đặt câu hỏi tại sao hành động vô văn hóa và đầy tính côn đồ của Pepe, người đã chửi thẳng mặt trọng tài Romero "đi chết đi, thằng khốn" ở cuối trận, lại chỉ khiến anh ta phải nghỉ có 2 trận. Không những thế, Liên đoàn lại còn xóa thẻ cho Sergio Ramos, một hành động mà phía Barca gọi là "một scandal thực sự".

Thực tế, việc Liên đoàn xóa thẻ cho Sergio Ramos không hề vô căn cứ. Họ cho rằng trọng tài Romero đã quá nặng tay trong tình huống rút thẻ đầu tiên. Liên quan tới án phạt của Pepe cũng vậy. Liên đoàn đã xét những lời nói của cầu thủ này là "phản ứng lúc nóng giận", chứ không phải là hành vi "sỉ nhục" người khác. Nếu là hành vi "sỉ nhục" người khác, án phạt có thể từ 4 đến 12 trận theo Điều 94. Nhưng nếu chỉ là "phản ứng lúc nóng giận", Pepe đúng là chỉ đáng bị treo giò 2 trận, theo điều 117.

Tất nhiên, người Barca cũng có quyền đặt câu hỏi: Chửi bới như thế mà không gọi là "sỉ nhục người khác" sao?

Theo Khánh Phong (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm