Bangkok Utd thắng kiện vụ 'luật Calisto'

Do đó, BTC giải Thai-League phải trả lại 3 điểm đã trừ Bangkok Post vì sự cố này trong trận họ thắng BEC Tero 1-0. Trường hợp này giống hệt trước đây HLV Calisto của ĐT Long An đã “dùng” và Calisto đã đúng.

Bangkok Utd thắng kiện vụ 'luật Calisto' ảnh 1
Cầu thủ Okwunwanne được Bangkok Utd tung vào không phạm luật.

Theo quy chế Thai-League, mỗi đội trên sân được phép sử dụng tối đa ba ngoại binh (bất kỳ châu lục nào) và một ngoại binh châu Á. Trong trận Bangkok Utd. thắng BEC Tero 1-0. Ngoại binh Kalifa Cesse (Pháp) của Bangkok Utd bị đuổi, ban huấn luyện đã rút một cầu thủ khác ra và thay một ngoại binh khác là Okwunwanne (Bahrain chứ không phải Qatar nhưng thông tin trước đây, tuy nhiên cả hai đều là châu Á). Phía BEC Tero cho rằng Bangkok Utd phạm luật và kiện Ban tổ chức. Ban tổ chức giải Thai-League vội vã ra án phạt trừ Bangkok Utd 3 điểm và xử BECTero thắng 3-0.

Sau khi Bangkok Utd họp báo thông báo khởi kiện, tướng Kasin Thongkomol, chủ tịch Ban giải quyết kiện tụng Thai-League ra thông báo hồi phục chiến thắng 1-0 cho Bangkok Utd đúng như kết quả, đồng thời hủy án phạt trước đó (xử Bangkok Utd thua BEC Tero 0-3). Cũng theo tướng Kosin thì đây là một sự thiếu cân nhắc các trường hợp có thể xảy ra của quy chế Thai-League. Cần phải bổ sung điều này vì Bangkok Utd không vi phạm quy chế. Khi quy chế đưa ra thì người ta cứ mặc định khi ngoại binh bị đuổi thì không được thay ngoại binh khác nhưng quy chế không cấm thì các đội được quyền. Cái chính là quy chế phải bổ sung vào.

Người đứng đầu Ban giải quyết kiện tụng của Thai-League cũng nêu quan điểm, Thai-League đã chuyên nghiệp rồi thì tất cả quy chế phải kín kẽ và hoàn hảo, tránh sự hiểu lầm và ông khẳng định Bangkok Utd không sai.

Tướng Kosin cũng nói thêm nếu BEC Tero không hài lòng họ có thể kiện lên cấp cao hơn là tòa án dân sự.

Bangkok Utd đang đứng thứ sáu Thai-League, còn BEC Tero đang thứ 17, tức khu vực rớt hạng, Thai-League 2015 còn bốn vòng nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm