Bán kết Cúp FA: Liverpool - Aston Villa: Dấu ấn của Gerrard

Bán kết Cúp FA sẽ là cơ hội để Gerrard lưu lại hình ảnh đẹp. Vừa mãn hạn treo giò (cùng trung vệ Skrtel) Gerrard được HLV Rodgers triệu tập chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Aston Villa. Gerrard chắc chắn sẽ là con át chủ bài của Liverpool vì trong quá khứ chính Aston Villa là đội bị Gerrard phá lưới nhiều nhất (tổng cộng 12 bàn, trong đó có năm quả phạt đền, hai quả đá phạt).

Có điều trùng hợp ngẫu nhiên là nếu vượt qua được trận này, Liverpool sẽ bước vào trận chung kết ngày 30-5 đúng vào dịp kỷ niệm sinh nhật Gerrard 34 tuổi. Quá đẹp cho một cuộc chia tay có hậu!

Gerrard muốn để lại dấu ấn trên sân Wembley trước khi chia tay Liverpool. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhìn vào lực lượng, Liverpool mạnh hơn rất nhiều. Ngoài Gerrard còn chân sút trẻ Sterling đang lên cộng thêm Coutinho - ứng cử viên cầu thủ xuất sắc nhất.

Liverpool có mất mát khi Lallana và Sakho khó ra sân sau chấn thương nhưng Aston Villa cũng thiếu Clark và Hutton (chấn thương) lại thêm Sanchez bị treo giò và Agbonlahor vừa hồi phục sau chấn thương nên khả năng ra sân không cao.

Nếu Aston Villa thiếu Agbonlahor sẽ bị giảm sức mạnh đáng kể, nhất là Benteke thiếu người đá cặp ăn ý. Vì vậy mà Aston Villa nằm kèo dưới chỉ trông vào thế thủ chắc với thủ môn Shay Given cùng hai lá chắn Senderos, Cissokho và tìm cơ hội phản công.

Trước đây đôi bên đều đã đụng độ bán kết giải này qua đó Liverpool thắng hai, thua một song cách đây đã 19 năm rồi (1996). Bây giờ thì Liverpool quyết thắng nhằm vớt vát cho một mùa bóng thất thu và chỉ còn biết bấu víu vào cơ hội cuối tại Cúp FA này.

Lịch sử đối đầu và lực lượng tăng thêm phần tự tin cho Liverpool. Ngoài ra, cả hai đều đã bảy lần đoạt cúp, trong đó Liverpool vào bán kết 24 lần so với Aston Villa 21 lần. Riêng tại Premier League thì lạ ở chỗ đội nào đá sân nhà đội đó thua (Liverpool thua 0-1 sân Anfield và qua sân của Aston Villa thì thắng 2-0).

Cặp bài trùng Sherwood - Benteke

Đây là bộ đôi làm nên thành công gần đây cho Aston Villa dưới thời tân HLV Tom Sherwood mới về dẫn dắt từ tháng 2 đã cứu đội thoát khỏi nhóm chót bảng. Chính HLV này đã tạo điều kiện cho tiền đạo 24 tuổi người Bỉ - Benteke tỏa sáng ghi tám bàn qua sáu trận (mới nhất là bàn duy nhất vào lưới Tottenham). Từ đó CLB Wolsburg ở Đức đã bắn tiếng muốn có Benteke vào mùa tới và Aston Villa đã ra giá 38 triệu USD cộng với mức lương tuần 75.00 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm