Arsenal - Aston Villa : Thắng để giữ ngai vàng

HLV Arsene Wenger từng nói rằng“FA Cup chưa bao giờ là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi.”Giáo sư xem nhẹ FA Cup và ông từng khẳng định điều đó nhiều lần nhưng trong hoàn cảnh hiện tại điều này đã thay đổi hoàn toàn.

Arsenal không có hy vọng đua tranh Champions League với những con người hiện tại khi 5 mùa giải gần nhất, “ pháo thủ ” đều bị loại ngay ở vòng 1/8. Cuộc đua Premier League cũng ngày càng trở nên khó khăn với Arsenal, cuộc cạnh tranh khốc liệt với quá nhiều các ứng cử viên mạnh khác luôn làm Asenal đuối sức trong những giai đoạn quan trọng. Thi đấu thăng hoa nhưng hiện tại để mơ tới ngôi vương Premier League họ cần nhiều hơn sự ổn định và kinh nghiêm chinh chiến. Vì vậy cúp FA là mục đích rõ ràng nhất mà thầy trò HLV Arsene Wenger, thắng để nuôi dưỡng những khát khao danh hiệu của các cầu thủ Arsenal, thắng để tránh một mùa giải trắng tay và thắng để viết lên một lịch sử mới. Đây chắc chắn là trận đấu quan trọng nhất mùa giải năm nay của thầy trò HLV Arsene Wenger, một trận cầu có thể đem lại danh hiệu duy nhất của Pháo thủ và giúp họ bảo vệ thành quả của mình 1 năm về trước.

Cuộc đụng độ Aston Villa đêm nay là lần thứ 7 Wenger có mặt ở Wembley dự chung kết FA Cup. “ Giáo sư ” chỉ mới thất bại duy nhất một trận chung kết và giành cho minh tới 5 chiếc cúp. Cuộc đụng độ giữa “ Giáo sư ” và Tim Sherwood sẽ một lần nữa chứng kiến sự đối đầu giữa hai trường phái bống đá tấn công quyến rũ của “pháo thủ” và phòng ngự cơ bắp của Aston Villa.

Với 1 đội bóng đã giành vé tới Wembley nhưAston Villa thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nên nhớ rằng Aston Villa đang có phong độ cực cao và thi đấu hiệu quả dưới sự dẫn dắt của HLV Tim Sherwood. Ngoài việc cải thiện khả năng ghi bàn với sức mạnh của Christina Benteke, hàng phòng ngự cơ bắp của Villa thi đấu hiệu quả hơn dưới sự trợ giúp của bộ ba Westwood-Cleverley-Delph ở tuyến giữa. Chắc chắn nhiệm vụ xuyên thủng mành lưới đối phương sẽ là bài toán khó đối với thầy trò HLV Wenger.

Kể từ khi lên nắm quyền dẫn dắt Aston Villa những thay đổi của HLV Tim Sherwood đã mang về một bộ mặt mới cho đội bóng, họ tỏ ra nguy hiểm và khó lường hơn nhiều. Trong 3 trận gần nhất gặp các đại gia Premier League, Aston Villa đều cho thấy phong độ cực kỳ ấn tượng. Nó sẽ là cú hích tinh thần giúp đội quân của Tim Sherwood có thêm rất nhiều tự tin trong cuộc đối đầu với Arsenal. Với mũi nhọn Christian Benteke cực kỳ lợi hại, Aston Villa sẽ rất nguy hiểm khi chủ động chọn cách chơi phòng ngự phản công. Trên đường vào tới trận chung kết FA Cup, Aston Villa từng ngược dòng ngoạn mục đá văng Liverpool ở bán kết. Có trong tay đội hình đồng đều và chất lượng hơn nên Arsenal được đánh giá cao hơn nhưng với tính chất của một trận chung kết, tất cả các đối thủ đều có cách để tạo nên sự nguy hiểm cho riêng mình.

Hai đội với những gì đã thể hiện xứng đáng có mặt tại trận chung kết. Lợi thế đang nghiêng về Arsenal khi những con số đối đầu tại Premier League mùa này, 3-0 và 5-0 cho Arsenal, cho thấy cơ hội chiến thắng của Villa là khá mong manh. Nhưng đây là trận chung kết, không có lí do gì để không tin vào những bất ngờ trong bóng đá. Aston Villa liệu có viết tiếp câu chuyện thần kì của mình tại cup FA hay Arsenal sẽ bảo vệ thành công ngôi vương?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm