Argentina dùng tuyệt kỹ trị liệu của Rafael Nadal

* Trận Bolivia - Argentina diễn ra lúc 17h hôm nay (3h sáng mai, Hà Nội)

Thể lực là bài toán khó nhất cho Argentina khi họ làm khách trên sân Hernando Siles, La Paz hôm nay. Độ cao 3650 mét so với mực nước biển đồng nghĩa với bầu không khí rất loãng mà ở đó, các cầu thủ khách vốn không quen sẽ bị ngộp thở và xuống sức nhanh chóng.

Ngoài khoản chiến thuật đấu pháp, LĐBĐ Argentina (AFA) còn áp dụng một phương pháp hiện đại khác từng được tay vợt Rafael Nadal sử dụng để giúp Lionel Messi cùng đồng đội giảm thiểu sự thua kém về thể lực so với chủ nhà Bolivia.

Argentina dùng tuyệt kỹ trị liệu của Rafael Nadal ảnh 1

Argentina cũng sử dụng "Phòng oxy" để trị liệu cho Messi và đồng đội giống các Rafael Nadal từng được chăm sóc đặc biệt.

Cụ thể, trong suốt đợt tập trung trước khi lên đường sang Bolivia, AFA đã cho lắp đặt tại trung tâm huấn luyện của đội tuyển một thiết bị gọi là "phòng oxy", cao hai mét có tường nhựa trong suốt và kèm theo hệ thống bơm đảm bảo luôn có 99% thể tích trong phòng là khí oxy.

Điều kiện không khí ấy mô phỏng gần giống bầu không khí ở những nơi có độ cao lớn như La Paz, đồng thời kích thích quá trình sản sinh hồng cầu trong máu, tăng cường khả năng vận động cơ bắp của các cầu thủ, giúp họ xả bớt sức ỳ, mệt mỏi vì phải di chuyển bằng đường hàng không.

Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển, AFA cũng chú trọng tới khâu trị liệu tâm lý, và chi tiền thuê bao một chuyến chuyên cơ riêng để đưa đón các cầu thủ từ Buenos Aires sang Bolivia.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm