‘Áp lực rất lớn nhưng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam’

Trận đấu vòng loại World Cup 2018 giữa Việt Nam và Thái Lan đang được hâm nóng từng giờ trên các phương tiện truyền thông hai nước. Sau ba trận đấu, Thái Lan hiện đang có 7 điểm, Iraq 5 điểm, Việt Nam 4 điểm và Đài Loan 0 điểm.

‘Áp lực rất lớn nhưng Thái Lan sẽ đánh bại Việt Nam’ ảnh 1

HLV Toshiya Miura, đội trưởng Lê Công Vinh của Việt Nam cùng trợ lý HLV Klairung Treejaksung và thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool của Thái Lan trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trước trận đấu, HLV trưởng của Thái Lan Kiatisak đã không tham dự cuộc họp báo trước trận mà giao toàn quyền trả lời cánh báo chí cho trợ lý Klairung Treejaksung và thủ môn Sinthaweechai Hathairattanakool.

Trong khi đó, nói chuyện với báo chí quê nhà, vị HLV từng có thời gian “ăn ngủ” với bóng đá Việt Nam 'Zico Thái' Kiatisak cho biết: “Việt Nam là môt đội mạnh tại khu vực, chúng tôi không thể đánh giá thấp họ, đặc biệt là khi họ được chơi trên sân nhà, dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Điều này đặt đối thủ của họ dưới áp lực rất lớn”.

“Nhưng chúng tôi đến đây là để cải thiện cơ hội lọt vào vòng đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup, đây là nhiệm vụ khó khăn mà chúng tôi phải vượt qua. Chúng tôi biết đây là trận đấu rất áp lực nhưng tôi tin rằng cầu thủ của mình có thừa kinh nghiệm đối phó. Đây là một trận đấu thú vị, chúng tôi đang có được lợi thế tinh thần rất tốt và nhất định Thái Lan sẽ rời sân với một chiến thắng” - Kiatisak tự tin cho biết.

Trong khi đó, tại buổi họp báo, HLV Toshiya Miura của Việt Nam cũng tự tin tuyên bố muốn thắng Thái Lan: “Mặc dù Thái Lan là đội mạnh nhất khu vực Đông Nam Á chúng tôi vẫn đặt mục tiêu đánh bại họ. Chúng tôi cần 3 điểm ở trận đấu này”.

“Con đường đến với World Cup của chúng tôi vẫn còn. Nếu chúng tôi thắng trận này, chúng tôi sẽ trở lại cuộc đua giành vé vào vòng tiếp theo”.

Đội trưởng tuyển Việt Nam Lê Công Vinh cũng chia sẻ: “Đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho Việt Nam vì Thái Lan là một đội bóng giỏi và mạnh mẽ nhưng chúng tôi có sự ủng hộ của người hâm mộ sau lưng. Tôi đã thi đấu với Thái Lan nhiều lần và tôi nghĩ đội hình năm 2008 của họ tốt hơn bây giờ nhiều. Tôi tin rằng Việt Nam sẽ thắng Thái Lan trận này”.

Trong khi đó, trợ lý HLV Thái Lan Klairung cho biết: “Việt Nam đã chơi rất hay trong trận gặp Iraq (hòa 1-1) nhưng trận đấu đó đã qua đi và đây là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi tin Thái Lan sẽ thắng”.

Tiền đạo Teerasil Dangda lại đẩy áp lực về phía Việt Nam: “Tôi nghĩ Việt Nam mới là đội chịu áp lực. Họ là đội chủ nhà và chắc chắn sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng tôi có niềm tin Thái Lan sẽ giành trọn 3 điểm vì HLV của chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm