Tranh hạng ba World Cup nữ 2015

Anh- Đức: Xả cơn thịnh nộ

Trận tranh hạng ba này sẽ diễn ra trên sân Edminton Commonwealth. Cả hai đội Đức cà Anh đều nuôi giấc mơ chung kết và vô địch nhưng đã bị chặn đứng bởi Mỹ và Nhật. Tất cả mọi tình cảm, sự ức chế của hai đội sẽ bùng nổ trong trận tranh hạng ba này.

Các cô gái Anh sẽ đứng dậy ở trận tranh hạng ba sau cú thua đau ở bán kết.

Các cô gái Anh thua nhật trong một thế trận lấn lướt và thậm chí là cơ hội nhiều hơn. Nhưng không may ở phút bù giờ cuối cùng trung vệ Laura Bassett đã phản lưới nhà để Anh thua 1-2 và đành mất cơ hội vào chung kết. Còn người Đức tức tưởi vì không có mặt ở chung kết mà họ cho rằng sự sai lầm của trọng tài đã khiến họ thua oan.

Câu chuyện của các cô gái Anh trước cuộc chạm trán với các cô gái Đức ở trận tranh hạng ba khiến những nhà chuyên môn trên thế giới nhớ lại Italia 90. Lúc đó ngôi sao Paul Cascorigne khi thua Tây Đức trong loạt luân lưu ở bán kết. Lần đó người Anh về thứ tư, còn Đức lên ngôi vô địch, còn bây giờ thì hoàn cảnh khác đi và ý nghĩa cũng khác đi.

Thủ môn kỳ cựu Nadine Angerer (Đức) vẫn sẽ là chỗ dựa cho đồng đội.

Đội trưởng tuyển Anh Steph Houghton nói: “Sau khi thua Nhật, chúng tôi đã lấy lại tinh thần và vẫn duy trì được sự cao độ và lạnh lùng ở cái đầu trước trận tranh hạng ba với người Đức. Chúng tôi sẽ lại chiến đấu vì màu cờ sắc áo. Và chúng tôi không muốn trắng tay khi rời Canada.”. Còn tiền vệ Fara Williams của tuyển Anh thì nói: “Chúng tôi muốn đánh bại người Đức để lấy hạng ba. Chúng tôi muốn trình diễn một trận cầu kinh điển”.

Với đội tuyển Đức nói chung và cầu thủ Celia Sasic còn một điều khác để phấn đấu vì hiện nay cô gái Đức này đang dẫn đầu danh sách dội bom với sáu bàn thắng đã ghi (hai bàn từ chấm 11m) và cũng để chuộc lại lỗi lầm vì đã thất bại trong pha đá phạt đền ở bán kết Đức- Mỹ. Sasic cũng là một trụ cột từng giúp Đức lên ngôi World Cup hai lần vào các em 2003 và 2007. Hiện nay Sasic đang nằm trong danh sách đề cử tám cầu thủ hay nhất World Cup.

Nhận xét về tuyển Anh, trung vệ Annike Krahn của Đức nói: “Cho đến nay thì đội Anh vẫn là một trong những đội hay nhất World Cup, ở bán kết họ đã không may mắn trong trận bán kết. Muốn đánh bại tuyển Anh là điều thách thức với chúng tôi.”

Hãy chờ xem hai đội bóng châu Âu, ai sẽ là người chiến thắng vào rạng sáng mai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm