Anh Đức - người Môhican ở Bình Dương

Trong trận thắng ĐT Long An 3-1, Anh Đức góp hai bàn, bàn còn lại của Công Vinh; ở trận hòa 2-2 với Hà Nội T&T, Anh Đức ghi cả hai bàn quan trọng…

Thể hình đẹp, khả năng tì đè, làm tường cũng tốt, đặc biệt là những bàn thắng của Anh Đức thường là bàn thắng một chạm hoặc tối đa là hai chạm.

Từ thời các HLV như Calisto đến gần đây là HLV Miura đều rất kết Anh Đức nhưng mỗi khi lên tuyển thì Anh Đức lại ít cơ hội ra sân. Đã có lần Anh Đức quyết từ chối không lên tuyển nữa vì không muốn mình lên để ngồi chơi xơi nước. Nhưng rồi về CLB Anh Đức lại ghi những bàn thắng khó và lại lọt vào “mắt xanh” các HLV.

Anh Đức lại có suất lên đội tuyển sau khi “nhả đạn” đều. Ảnh: XUÂN HUY

Ngay cả HLV Đặng Trần Chỉnh trước đây, mỗi khi ngồi vào ghế nóng của B. Bình Dương thì vẫn ưu ái một suất trên hàng công cho Anh Đức. Và có mùa Anh Đức đã ghi hơn chục bàn thắng, trong đó hơn nửa số bàn thắng ghi bằng đầu.

Đội tuyển Việt Nam trước thềm tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 9 tới, Anh Đức lại tiếp tục tỏa sáng. Đức thuộc lứa với Công Vinh, Thanh Bình, Quý Sửu, Mai Tiến Thành, Tấn Trường, Minh Chuyên... Những tên tuổi này nổi trội ở giải U-18 Đông Nam Á năm 2003 do bộ đôi HLV Đoàn Minh Xương và Ngô Lê Bằng dẫn dắt. Và từ đó đến nay phong độ Anh Đức vẫn cứ đều và cơ hội được gọi vào các đội tuyển trẻ cũng như đội tuyển quốc gia.

Anh Đức không phải mẫu tiền đạo bùng nổ và cũng không phải “cần cù” kiểu Công Vinh để đạt được điều gì đó nhằm khẳng định tên tuổi của mình. Phong độ thì cũng không quá chìm, cũng không quá nổi. Điều đáng nói là B. Bình Dương đang có cơ hội lần thứ tư vô địch V-League. Trong những lần ấy Anh Đức đều là những trụ cột góp những bàn thắng.

Và bây giờ đây B. Bình Dương đang dẫn đầu bảng tổng sắp, Anh Đức lại thường xuyên “nhả đạn”.

Người Môhican cuối cùng của bóng đá Bình Dương vẫn là niềm tự hào của đất Thủ nổi tiếng “săn đầu người”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm