Alaba, Gotze lập công giúp Bayern vào tứ kết

Với mục tiêu giành vé đi tiếp, nên ngay cả khi chỉ chạm trán với một đội bóng yếu hơn về mọi mặt như Braunschwein, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình gồm toàn hảo thủ như Ribery, Robben, Alonso, Gotze, Lewandowski, hay Schweinsteinger...
Đẳng cấp vượt trội cùng với lợi thế sân nhà giúp Bayern Munich tạo dựng được một thế trận lấn lướt trước trước vị khách đến từ giải hạng Nhì. Thế nhưng trong ngày mà những Robben, Ribery, Lewandowski đều dứt điểm thiếu tinh tế khiến cho cơ hội cứ lần lượt trôi qua trọng sự tiếc nuối của các CĐV Bayern.
Thế bế tắc chỉ được khai thông cho Hùm xám trong những phút đá bù giờ của hiệp một nhờ cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt của hậu vệ David Alaba.
Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Ngay khi hiệp đấu bắt đầu, Bayern Munich tiếp tục đẩy cao đội hình và sớm có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, lần này nhờ pha độc diễn của Gotze ở phút 57.
Trong những phút còn lại, Hùm xám chủ động giảm nhiệt nhằm giữ sức cũng như tránh chấn thương không cần thiết. Nếu may mắn, đội chủ nhà có thể đã khiến mảnh lưới Braunschwein rung thêm.
Thắng trận, Bayern lọt vào tứ kết giải này lần thứ 8 liên tiếp. Họ đã vô địch Cúp Quốc gia Đức tới 17 lần trong lịch sử và là đội vô địch nhiều nhất. Lần cuối cùng Bayern thất bại ở giải đấu này là ở trận chung kết năm 2012, trước Dortmund. Hiện Hùm Xám hướng tới việc trở thành đội bóng đầu tiên ba lần liên tiếp đoạt Cúp QG Đức. 
Cùng lọt vào tứ kết cùng với Bayern còn có hai đội bóng đang chơi ở giải hạng Ba của Đức là Hoffenheim, Bielefeld, ngoài ra còn có Bayer Leverkusen, Dortmund, Moenchengladbach, Freiburg và Wolfburg đều đang chơi tại Bundesliga. 
Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 8/3. Các trận đấu vòng tứ kết diễn ra vào các ngày 7-8/4/2015.
Theo Quyết Thắng (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm