AC Milan đoạt vé Champions League nhờ dàn xếp?

Chiến thắng gây điều tiếng trước Siena đã giúp Milan giật chiếc vé tham dự Champions League mùa tới khỏi tay Fiorentia - đội bóng đã có chiến thắng 5-1 trước Pescara và tưởng như đã có vé dự giải đấu danh giá nhất châu lục, cho tới khi Milan lội ngược dòng ở cuối trận.

Với kết quả này, Milan kết thúc mùa giải với 72 điểm, nhiều hơn Fio đúng 2 điểm trên bảng xếp hạng.

Chứng kiến những gì diễn ra, các cầu thủ Fiorentina đã vô cùng tức giận và nghi ngờ Milan giành vé Champions League mùa tới là nhờ những thế lực đằng sau giúp sức.

Hậu vệ Manual Pascual của Fio thẳng thừng nói trước báo giới: "Milan được biếu một quả phạt đền vô lý. Điều đó khiến giấc mơ tham dự Champions League của chúng tôi trở nên vô nghĩa."

Ở phút 84, khi Milan đang bị dẫn 1-0, Balotelli đã ngã trong vòng cấm sau pha va chạm rất nhẹ với một cầu thủ Siena. Đích thân cựu tiền đạo của Manchester City thực hiện thành công quả phạt đền, ghi bàn thứ 12 của anh kể từ khi chuyển về Milan hồi đầu năm.

Chỉ 3 phút sau đó, Milan tiếp tục được hưởng quả đá phạt hàng rào gây tranh cãi khác và Mexes đã có pha đá bồi ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách trước tiếng la ó của các khán giả Siena.

AC Milan đoạt vé Champions League nhờ dàn xếp? ảnh 1
Chiến thắng của Milan bị Fiorentina "tố" có gian lận.

Trên Twitter của hậu vệ Gonzalo Rodriguez thì úp mở rằng: "Nếu tôi nói ra hết mọi thứ, liệu tôi còn cơ hội được thi đấu ở Italy nữa hay không?"

Trong khi đó, Giám đốc thể thao Daniele Prade của Fiorentina thi cho biết ông không ngạc nhiên bởi kết quả.

"Chúng tôi cảm thấy bất lực khi phải đối mặt với những tình huống này," ông nói. "Tôi không biết nói gì vào lúc này. Chúng tôi xứng đáng hơn rất nhiều."

"Chúng tôi đã phải trải qua cảm giác từ hạnh phúc đến đau khổ. Tất cả dường như đã được sắp đặt từ trước đó."
 
Còn huấn luyện viên Vincenzo Montella tự trấn an bản thân và động viên đội bóng cố gắng để nhìn vào một tương lai tươi sáng hơn.

"Chúng ta không nên cảm thấy cay đắng về điều này. Chúng tôi đã kết thúc mùa giải với niềm tự hào của chính mình sau những gì đã làm trong suốt mùa giải vừa qua."

Trong ngày kết thúc mùa giải, trong khi Milan giành vé dự Champions League thì đội bóng cùng thành phố với họ là Inter đã chia tay mùa giải một cách đầy thảm hại khi thất thủ tới 2-5 trước Udinese, qua đó chỉ xếp thứ 9.

Ngôi Vua phá lưới của mùa giải thuộc về chân sút người Uruguay Edinson Cavani của Napoli, tác giả của 1 bàn thắng trong trận thua AS Roma 1-2.

Kết quả Serie A mùa giải 2012-13

Vô địch: Juventus
 
Tham dự Champions League: Juventus, Napoli, Milan.

Tham dự Europa League: Fiorentina, Udinese.
 
Xuống hạng: Palermo, Siena, Pescara./.

Theo Lâm Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm