Abramovich bắt Villas-Boas giải trình vụ gạt các trụ cột

Thất bại 1-3 trước Napoli nối dài chuỗi không thắng của Chelsea trên mọi giải đấu lên 5 trận và khiến cánh cửa đi tiếp dành cho đội bóng Anh hẹp đi trông thấy. Nhưng tệ hơn, thất bại đó còn đẩy thầy trò Villas-Boas vào một vòng xoáy khủng hoảng khác trong hậu trường, khi mâu thuẫn giữa HLV trẻ này với một nhóm trụ cột trong đội bùng phát dữ dội.

Abramovich bắt Villas-Boas giải trình vụ gạt các trụ cột ảnh 1

Villas-Boas được cho là đang tìm mọi cách hạn chế dần ảnh hưởng của số công thần đã lớn tuổi như Lampard (giữa) hay Ashley Cole.

Trừ Essien, hai người còn lại trong nhóm ba trụ cột bị Villas-Boas xếp dự bị trước Napoli là Lampard - Ashley Cole đã phản ứng rất tiêu cực trước quyết định của ông thầy. Vụ việc nghiêm trọng tới mức ông chủ Abramovich phải can thiệp và cử một cộng sự là Giám đốc Kỹ thuật Michael Emenalo tìm hiểu trực tiếp.

"Tôi vẫn chưa nói chuyện với Abramovich, nhưng đã trao đổi với một số cộng sự của ông ấy", Villas-Boas tiết lộ trong cuộc họp báo trước trận Chelsea - Bolton ở vòng 26 giải Ngoại hạng hôm nay. "Abramovich thất vọng vì kết quả và muốn tôi giải trình về cách lựa chọn đội hình. Tất cả những thắc mắc đó đã được tôi giải đáp rõ ràng và đầy đủ".

"Tôi nói chuyện với những cộng sự thân cận của ông chủ đội bóng để truyền tải các thông điệp. Đây là cách giao tiếp bình thường ở CLB, Abramovich chỉ muốn biết mọi thứ đang diễn ra như thế nào. Tôi, Emanalo và một số cộng sự khác của Abramovich có cùng quan điểm về 90 phút ở San Paolo và đều vững tin rằng Chelsea có thể lật ngược tình thế trong trận lượt về", Villas-Boas nói thêm.

Ông cũng bảo vệ quyết định đã gạt bộ ba trụ cột nói trên khỏi đội hình xuất phát: "Tôi không hối tiếc với những lựa chọn nhân sự trong trận đấu với Napoli. Tôi đã làm tất cả những gì tốt nhất có thể cho đội bóng và những người ra sân hôm đó là những người mà tôi tin rằng mình đã chọn đúng".

Abramovich bắt Villas-Boas giải trình vụ gạt các trụ cột ảnh 2

Villas-Boas đang vào giai đoạn đen tối nhất kể từ khi ngồi ghế HLV trưởng Chelsea hè vừa qua.

Tuy nhiên, nhà cầm quân trẻ người Bồ Đào Nha cũng nhận trách nhiệm cho mạch kết quả nghèo nàn gần đây của Chelsea: "Nếu phải có một ai đó chịu trách nhiệm, thì đó chính là tôi. Các cầu thủ không cần và không nên đứng ra nhận trách nhiệm cho những gì đang xảy ra".

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm