5 siêu sao M.U có thể mua thay thế Di Maria

The Red Devils đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của nước Anh mùa trước khi “tậu” Di Maria từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng. Tuy nhiên, chỉ sau một mùa giải thi đấu tại Old Trafford, Di Maria đang trên đường rời M.U đến PSG. HLV của M.U Louis Van Gaal thừa nhận M.U cần một tên tuổi lớn khác xứng đáng để thay thế Di Maria.

“Chelsea có Eden Hazard, Man City có Aguero, còn Barcelona có Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez” Van Gaal nói, “Chúng tôi, Manchester United phải cạnh tranh với các CLB đó. Vì vậy, Man United cần phải có những cầu thủ thuộc dạng như vậy trong đội hình”.

Sau phát biểu của Louis Van Gaal, tờ Mirror (Anh) đã liệt kê ra danh sách 5 cầu thủ đáp ứng với tiêu chí HLV M.U đưa ra.

Gareth Bale

Tiền vệ người xứ Wales đã trải qua một mùa giải có thể nói là “cay đắng” trong màu áo Real Madrid mùa trước. Anh thường là “vật tế thần” của đám đông CĐV khó tính sân Bernabeu trong những thất bại của Real. Tuy nhiên, quan trọng là Real không muốn bán Bale và đang có kế hoạch đưa cầu thủ này lên vị trí “trung tâm” của CLB thay thế dần Ronaldo đã có tuổi.

HLV mới của Real Madrid, Rafa Benitez đã “thực thi” điều đó khi cố gắng sắp xếp cho Bale đá cao nhất trong đội hình Real. Để có được Bale chắc chắn M.U phải phá két chi một khoảng tiền phá kỷ lục thế giới mới mong được Real chấp nhận.

Thomas Muller

Nhà vô địch World Cup 2014, Thomas Muller của Bayern Munich phù hợp với những tiêu chuẩn mà HLV Louis Van Gaal đặt ra đối với một cầu thủ. Trẻ, khỏe, rất nhạy trong việc tìm kiếm bàn thắng. Chính Van Gaal là người đã đưa Muller ra “ánh sáng” thời còn dẫn dắt Bayern. Muller đã có tất cả mọi danh hiệu lớn ở cấp độ CLB lẫn quốc tế. Ở tuổi 25, Muller cần tìm một CLB khác để tạo động lực cho mình. Mối quan hệ “cơm không lành canh không ngọt” giữa Muller và Pep Guardiola cũng là một nguyên nhân khiến M.U có thêm hi vọng mua được Muller.

Vấn đề là BLĐ Bayern Munich đã chính thức ra tuyên bố Muller không phải để bán với bất cứ giá nào. Cụ thể hơn chủ tịch Bayern Munich Karl-Heinz Rummenigge còn nói thẳng sau khi bán Bastian Schweinsteiger, nhà vô địch nước Đức sẽ không bán một cầu thủ nào khác nữa cho M.U. M.U có tiền, rất nhiều tiền nhưng rõ ràng tiền không phải là tất cả.

Pedro

Trong 5 mục tiêu mà Mirror đề cập, có vẻ việc M.U mua Pedro của Barcelona là khả thi nhất. Với việc bộ 3 Messi, Neymar, Suarez thi đấu quá xuất sắc, Pedro đã không còn chỗ đứng tại Nou Camp. Tiền đạo cánh trái 27 tuổi này cũng được Barcelona bật đèn xanh cho ra đi nếu CLB nào chồng đủ 22 triệu bảng. Bản thân Pedro cũng muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn vì hè năm sau đã là Euro 2016.

Giới truyền thông quốc tế vài ngày qua đưa tin M.U đang ở rất gần Pedro. Ngoài M.U, hiện cả Chelsea được cho là cũng rất quan tâm đến Pedro.

Mario Gotze

Gotze chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất giúp Đức lên ngôi vô địch thế giới năm 2014 trên đất Brazil. Trước đó nữa, tài năng của Gotze đã khiến Bayern phải “bấm bụng” chi 37 triệu bảng tiền phá vỡ hợp đồng mua anh về từ Borussia Dortmund. Nói vậy để thấy rõ tài năng của Gotze là lớn thế nào.

Tuy nhiên, dưới thời Pep Guardiola, tài năng của Gotze dần thui chột do anh không được Pep tin tưởng. Bayern vừa mua thành công Arturo Vidal từ Juventus với giá 40 triệu euro. Điều này đồng nghĩa tương lai của Gotze tại Bayern càng mờ mịt.

Gotze có lẽ muốn ra đi nhưng BLĐ Bayern Munich thì lại chưa sẵn sàng bán cầu thủ này.

Mùa giải đầu tiên chơi cho Bayern Gotze đã ghi 15 bàn và kiến tạo 12 bàn khác. Trong khi đó, ở mùa giải trước Gotze chỉ ghi được 9 bàn thắng.

Robert Lewandowski

Lewandowski là cầu thủ thứ 3 của Bayern góp mặt trong danh sách này. Tài năng của Lewandowski từ Dortmund đến Bayern Munich là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, Lewandowski đang là tiền đạo duy nhất Bayern có thể tin tưởng được (Muller không phải tiền đạo cắm kinh điển). Giá trị hiện tại của Lewandowski không dưới 35 triệu bảng nhưng như đã nói vấn đề là Bayern không muốn bán cầu thủ nào nữa cho M.U.

Mùa giải năm ngoái, tiền đạo 26 tuổi người Ban Lan đã ghi 17 bàn thắng cho Bayern. Edison Cavani, Romelu Lukaku, Fernando Llorente đều được liên hệ với M.U nhưng nếu Lewandowski mới là người cập bến đội chủ sân Old Trafford, chắc chắn đây là món quà lớn mà người hâm mộ M.U không thể trông chờ hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm