45 phút làm thay đổi bóng đá thế giới

Còn lại ứng viên Ali Al Hussein- Chủ tịch LĐBĐ Tây Á kiêm Phó Chủ tịch FIFA đấu với đương kim chủ tịch FIFA Sepp Blatter. Nhưng theo những cuộc thống kê bên lề cho thấy hầu hết các ủy viên thường trực của FIFA sẽ bầu phiếu cho đương kim chủ tịch FIFA cho dù chiến dịch vận động của hoàng tử Hussein là rất ấn tượng…

45 phút làm thay đổi bóng đá thế giới ảnh 1

Chủ tịch FIFA S. Blatter bắt tay với Chủ tịch LĐBĐ Israel Ofer Eini

Hai ngày qua, cú ghi điểm ngoạn mục và ấn tượng nhất của “lão ông” 79 tuổi, đương kim chủ tịch FIFA Sepp Blatter là hàn gắn mối hận thù sâu sắc giữa bóng đá Palestine và Israel.

Lâu nay không chỉ Israel và Palestine xung đột nhau vì lãnh thổ mà trong bóng đã cũng kéo theo những hận thù. Khi bóng đá Palsetine có dấu hiệu vươn lên thì lập tức Israel tìm mọi cách…phá. Chẳng hạn như vòng chung kết Asian Cup vừa qua, khi Palestine có mặt thì Israel tăng cường bắn phá, pháo kích vào để phá hỏng các sân bóng, các cầu thủ Palestine chơi bóng ở Israel thì bị phân biệt sắc tộc…Trước tình hình như vậy, gần hai tháng nay, Palestine buộc FIFA phải trừng phạt bóng đá Israel vì những trò không đẹp trên. Palestine nói rằng, họ có những bằng chứng về Israel phân biệt cầu thủ Palestines và họ sẽ trưng ra tại FIFA. LĐBĐ Palestine quyết liệt đòi FIFA trừng phạt hoặc loại Israel ra khỏi FIFA vì cách cư xử xấu chơi của Israel giành cho bóng đá Palestine. Với những lời tố cáo này cùng bằng chứng, bóng đá Israel có thể bị FIFA trừng phạt nặng không cho các CLB và đội tuyển quốc gia tyham dự các giải quốc tế. Phía Palestine nói theo đúng phương châm của FIFA là bóng đá không hề can dự đến chính trị, nhưng cách hành xử của Israel là gán chính trị vào để phá bóng đá Palestine.

Palestine còn hăm dọa nếu FIFA không trừng phạt Israel thì Palestines sẽ tẩy chay đại hội FIFA vào ngày 29-5 tới.

Tình hình ngày càng leo thang, cho đến cách đây ba ngày đích thân “lão ông” Blatter đến thành phố Ramalah được xem là biên giới giữa Israel và Palestine để cắt băng khách thành một trung tâm bóng đá. Tại đó ông đề xuất có trận giao hữu giữa tuyển Israel và Palestine.

Chủ tịch Blatter (giữa) cùng hai Chủ tịch LĐBĐ Israel và Palestine (phải và trái) cắt băng khánh thành một làng thể thao tại TP Ramalah.

…Và khi có mặt tại Ramalah, Chủ tịch FIFA đã đề nghị hai đội tuyển có một trận giao hữu tại thành phố này để xóa tan hận thù, thứ nhất là bóng đá không liên quan đến chính trị và bóng đá có thể xóa đi nỗi hận thù của hai dân tộc…

Đề xuất này của Chủ tịch FIFA Blatter được hai đội đồng ý. Trước tiên đó là cứu cánh cho FIFA vì phía Israel không bị FIFA trừng phạt và ngược lại Palestine cũng không tẩy chay đại hội FIFA vào ngày 29-5 tới.

45 phút cóp mặt tại Ramalah, Chủ tịch FIFA đã hàn gắn được nền bóng đá của hai nhà nước. Đó là cú ghi điểm ngoạn mục của “lão ông” Blatter mà cả thế giới bóng đá đang nín thở chờ đợi.

Phải chăng cái bóng của đương kim Chủ tịch Blatter quá lớn nên các ứng viên là các vị hậu bối như Luis Figo và Michael van Praag đã rút lui?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm