Bóng đá thời… mặc cả

Buổi họp báo… gay cấn xung quanh chuyện đóng “sở hụi” của mỗi đội tham dự và chuyện thiệt thòi gần xa khi di chuyển đá giải… Thế mới thấy cái giải hạng nhì quốc gia nó cũng phức tạp chẳng khác giải phong trào… thắc mắc ì xèo và cũng dọa đòi bỏ giải.

Đại diện của đội Mancon vốn là một doanh nghiệp đã cho rằng mỗi đội nộp 170 triệu đồng cho ban tổ chức để tham dự giải là  quá nhiều. Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi giải thích: “Vì trong đó có cả tiền mà các CLB gộp vào để trả tiền cho trọng tài chứ không phải như mọi năm là BTC địa phương trả dễ gây ra tiêu cực…”. Vị đại diện của Mancon tiếp tục cho rằng trọng tài có ăn lương nhà nước rồi mà còn thù lao nhiều quá (chừng 1 triệu đồng/trận). Thật bó tay. Ông Dương Nghiệp Khôi trả lời: “Đây là cái giá thấp nhất có thể chúng tôi đưa ra. Cao hay thấp thì… biểu quyết xem những đội đã tham dự giải hạng nhì nhiều lần trả lời ra sao?”. Cuối cùng cũng chẳng tìm được tiếng nói chung…

Kế đến đại diện đội trẻ CLB Đồng Nai không chịu cho rằng việc bố trí của ban tổ chức về các đội không phù hợp với địa lý các đội, chẳng hạn như Đồng Nai khi thi đấu sân khách quá xa. Thực chất cách đòi hỏi này mang màu sắc cục bộ địa phương. Bởi nếu như họ rơi vào bảng phải đi xuống tận Cà Mau để thi đấu thì sao. Hay Viettel có bản doanh tại Hà Nội nhưng cuối cùng họ phải di chuyển vào Đà Nẵng thi đấu... Phía Đồng Nai đòi bốc thăm may rủi cho các bảng. Và nếu như ban tổ chức… chiều theo điều này thì thật… khó. Nhưng đâu có dễ. Bởi thực chất cách đòi bốc thăm này may rủi thì lúc đó có khi Đồng Nai phải di chuyển xuống tận đất mũi Cà Mau đá thì sẽ như thế nào, đồng thời những CLB khác cũng sẽ lại rơi vào thế như Đồng Nai.

Những suy nghĩ mang tính cục bộ địa phương có những đội còn thiệt hơn cả nhưng họ có nói gì đâu. Nếu có một chút thiệt (không phải là thiệt nhất) rồi cứ quấy tung lên đòi bốc thăm, khi ấy các đội khác rơi vào thiệt thòi thì họ bảo “bốc thăm lại” thì sao.

Do địa hình, địa lý của Việt Nam có những đặc trưng riêng, có đội thiệt thòi tí nhưng có lẽ vì cái chung thì vẫn tốt hơn. Chứ đòi hỏi để mình được lợi hơn chút chút rồi đẩy đội khác vào thế khó hơn thì cũng chẳng giải quyết được gì. Thậm chí khi xào lên bốc thăm may rủi tất cả thì cung đường di chuyển còn dài hơn thì lúc đó tốn kém còn nhiều hơn nữa.

          TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm