Bóng đá không như sàn chứng khoán

Sau bốn vòng đấu, HA Gia Lai chìm đắm ở gần đáy bảng với ba trận thua và chỉ một lần thắng đội yếu đuối nhất: Hà Nội ACB (đã thua bốn trận). Hỏi bầu Đức có còn ôm mộng vô địch như tuyên bố hồi đầu mùa nữa không, ông chỉ cười khà khà rồi phán: “Cứ nói cho sướng đã, còn vô địch thì… biết đâu”.

Bầu Đức - người giàu thứ nhì trên sàn chứng khoán Việt Nam, năm nào cũng hô to vô địch dù thời gian cho đội bóng của ông có khi còn ít hơn cho lứa học viện HA Gia Lai-Arsenal JMG. Đã sáu mùa bóng rồi đội bóng của bầu Đức vào giải thì kêu rất to nhưng rồi chỉ lo… trụ hạng. Mùa này đã bốn vòng đấu, họ đang chới với ở nhóm đèn đỏ. Thực chất bầu Đức hô hào vô địch như một liệu pháp khích tướng đàn em hơn là nội lực họ có đủ cơ vô địch. Cứ xem cái cách ông bầu này đổ tiền cho đội bóng khác hẳn với nhiều đội “rửa” cái thương hiệu bằng giá trị cỡ trăm tỉ cho tiền mua ngôi sao và trả lương. Cho nên ngày xuất quân, sau khi vui vẻ với dàn cầu thủ còn nhiều cựu tuyển thủ, ông dành thời gian rao bán căn hộ nhiều hơn là chiến lược để đội bóng trở lại thời hoàng kim.

Bóng đá không như sàn chứng khoán ảnh 1

Bầu Đức mùa nào cũng tuyên bố vô địch nhưng có lúc bận rộn với bất động sản nên phải quay lưng với đội bóng. Ảnh: XUÂN HUY

Trận khai mạc, bầu Đức lặn lội ra Đà Nẵng treo thưởng 1 tỉ đồng nếu thắng và sau trận thua 1-2, ông lặn mất tăm. Ngay cả hai trận đá sân nhà cũng không thấy bóng dáng bầu Đức đâu. HA Gia Lai vẫn là một gã khổng lồ của làng bóng mà nay lại đang đứng trên đôi chân đất sét. Họ vẫn chơi một thứ bóng đá tấn công như sở thích của thầy Dusit nhưng vẫn chưa có cách nào kiềm chế yếu huyệt trên làm dưới phá. Sân nhà Pleiku bây giờ cũng không còn là thánh địa với hai trận thua Bình Dương 1-2 và vòng 4 mới đây bị Đồng Tháp qua mặt 3-2.

Chưa nghe HLV Dusit hoảng hốt xin trả ghế cho đồng hương Kiatisak như sau ba vòng đấu ở mùa trước. Tuy nhiên, chỉ mỗi việc Dusit cảm thấy đảm đương không nổi vị trí thuyền trưởng mà CLB bói không ra người giỏi hơn làm thay, đủ có cảm giác họ đang rất lúng túng.

Năm ngoái, HA Gia Lai thoát xuống hạng ở vòng đấu cuối và chung cuộc về thứ bảy, trong đó Evaldo ghi 16 bàn, chỉ xếp sau vua phá lưới Merlo. Chính sự phụ thuộc quá lớn vào mỗi chân sút ngoại này đã khiến cho đội bóng phố núi rất khó tìm kiếm chiến thắng. HA Gia Lai không thiếu tiền săn cầu thủ giỏi nhưng ông chủ không chịu chi mạnh tay nữa và mọi nỗ lực làm mới đội bóng chỉ có mỗi chân sút Wanga được quảng cáo là tuyển thủ Kenya. Các cựu tuyển thủ hay có tiếng một thời như Văn Nhiên, Văn Trương, Văn Pho, Sakda, Thái Dương, Quý Sửu,… chỉ còn là vang bóng.

HA Gia Lai mùa này lên ngôi vô địch sẽ gây chấn động như hồi bầu Đức nói vui mình mua máy bay có thuế suất 0% đi xem đá banh vậy.

Cho nên ông cứ tuyên bố vô địch cho sướng miệng, vì đâu ai đánh thuế lời nói.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm