CHUYỆN CHÉP SAU TRẬN SIÊU CÚP QUỐC GIA - CÚP BÁO TIỀN PHONG

Bầu Hiển, bầu Thụy và những chiếc cúp

Chiều 23-2, “phái đoàn” của bầu Thụy đi nửa chiếc máy bay cùng dàn siêu xe hơi từ Bắc vào sân Chi Lăng làm người ta choáng ngợp. Tan trận, bỗng thấy anh em bầu Thụy, bầu Thủy lặng lẽ rời sân trong khi bầu Hiển nhanh nhảu xuống sân thưởng lớn cho cầu thủ SHB Đà Nẵng.

1. Ông Thụy ở buổi tổng kết giải 2012 đã lớn tiếng đòi VPF trừ điểm hai đội bóng của bầu Đỗ Quang Hiển và từng nhiều lần đòi bỏ giải nếu không dẹp nạn một ông chủ hai đội bóng. Bầu Thụy có cái để tức tối như ở trận cuối V-League 2012, Hà Nội T&T cố tình chơi tử thủ gián tiếp giúp SHB Đà Nẵng lên ngôi ở sân Ninh Bình…

Thế nên chiều 23-2, bầu Thụy rất khát khao XMXT Sài Gòn của ông sẽ đòi lại món nợ ngay trên sân của Đà Nẵng. Ông không công bố tiền thưởng nhưng theo Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại là một con số không nhỏ như thói quen thưởng tiền tỉ hoặc vài ngàn đôla cho cầu thủ là bình thường.

Vậy mà đội bóng của ông chơi như gà mắc tóc. Nó khác với tuyên bố của “cò” Đại sẽ chơi ra trò để lấy may đầu năm cho ba mặt trận đường dài. Thậm chí trước trận đấu còn có rất nhiều tin nhắn “vẽ” ra một kịch bản SHB Đà Nẵng chấp sâu và kèo tài 3,5 trái, dù lịch sử 12 kỳ Siêu cúp chưa có đội nào đạt đến tỉ số… khó như thế.

Bầu Hiển, bầu Thụy và những chiếc cúp ảnh 1

Bầu Hiển tuyên bố thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng nhưng cái cách ăn mừng thì rõ ràng ông vẫn là người có quyền ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội. Ảnh: QUANG THẮNG

Bầu Hiển, bầu Thụy và những chiếc cúp ảnh 2

Bầu Thụy (trái) “nhường ngôi” cho người em là bầu Thủy ngay trận ra mắt đã thua trắng bốn bàn nhưng dư luận lại bảo “lính” của hai ông bầu này thắng lớn trên sân khác. Ảnh: XUÂN HUY

Bốn bàn thua “rải” từ đầu đến cuối trận trong khi những cơ hội mười mươi cứ trôi trên mũi giày của các chân sút bạc tỉ XMXT Sài Gòn.

Bầu Thụy không tiếc tiền. Bằng chứng là ông bỏ ra 21 tỉ đồng để lấy một vài cầu thủ NaviBank SG trong cơn khủng hoảng tài chính của rất nhiều đội bóng. Ông còn tính sau ba mùa làm bóng đá mình đã chi ra không dưới 100 tỉ đồng cho một mùa bóng bởi cầu thủ về dưới trướng “cò” Đại luôn có giá “khủng”.

Hồi vô địch hạng nhất 2010, ở trận áp chót, quân của bầu Thụy ngã ngửa trên sân Thống Nhất cho Bình Định thắng 1-0 khiến ông cay mũi xấu hổ rồi lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Năm ngoái, bầu Thụy vô địch Cúp Quốc gia lại vướng chuyện lùm xùm với một số cầu thủ về khoản tiền ứng trước và suýt bị Kesley kiện ra tòa.

Đội bóng của bầu Thụy lại thua muối mặt trên sân trước SHB Đà Nẵng của bầu Hiển và lòng tin vào sự quyết tâm, sạch sẽ của XMXT Sài Gòn vẫn là một dấu hỏi lớn.

2. Ngày SHB Đà Nẵng làm lễ xuất quân, không thấy ông Đỗ Quang Hiển và chủ tịch VFF đến dự như lệ thường. Đến lúc đội bóng sông Hàn đăng quang Siêu cúp, bất chợt bầu Hiển từ hàng ghế khán giả nhảy xuống sân chung vui và thưởng lớn cho cầu thủ.

Bầu Hiển đã tuyên bố thoái vốn khỏi SHB Đà Nẵng để khỏi mang tiếng một ông chủ ôm hai đội bóng (cùng Hà Nội T&T) nhưng khi ông ôm Siêu cúp rồi thưởng hơn tỉ bạc cho cầu thủ thì không ai “buộc tội” ông được.

Rõ ràng việc bầu Hiển rút vốn chỉ là hình thức, vì ông ngại điều tiếng hơn là phạm luật. Khi mà suốt bốn mùa bóng qua, ông đỡ đầu cho hai đội bóng làm mưa làm gió ở V-League.

Lại nhớ cái ngày SHB Đà Nẵng vô địch V-League 2012 ở sân Ninh Bình, bầu Hiển về sân Thống Nhất xem đội Hà Nội T&T đấu với Sài Gòn XT (nay là XMXT Sài Gòn). Điều kiện cho Hà Nội T&T quá dễ khi chỉ cần không thua chủ nhà, một trong hai đội bóng của ông chắc chắn đăng quang. Thế nên mới có cảnh Hà Nội T&T ăn không được nên phá (trận đấu) cho hôi bằng bài tử thủ tiêu cực. Họ lo thủ chặt đến nỗi hưởng quả phạt góc mà không có cầu thủ nào dám vào vòng cấm để săn bàn.

Chiều 23-2, bầu Hiển ôm Siêu cúp cười tít mắt với chiến công của SHB Đà Nẵng. Nó cũng giống như mấy lần ông được các cầu thủ SHB Đà Nẵng (2009), Hà Nội T&T (2010) công kênh ông như một người hùng sau chức vô địch V-League.

Trong trận Siêu cúp, một tấm ảnh chân dung lớn của bầu Hiển được các CĐV Đà Nẵng chuyền tay nhau trên khán đài. Tan trận, ông rổn rảng thưởng cho tập thể 1 tỉ đồng, cho mỗi người ghi bàn thắng và thủ môn giữ sạch lưới 50 triệu đồng.

Rõ là bầu Hiển có một vị trí đặc biệt trong lòng làng bóng Đà Nẵng. Nó khác với hình ảnh đi như chạy của bầu Thụy và tùy tùng rời sân Chi Lăng mà lòng đau như xát muối…

ĐĂNG HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm