Bán HCV World Cup để mua... cái chết trắng

Paulo Cesar trong màu áo tuyển Samba.

Cũng giống như nhiều huyền thoại bóng đá khác của Braizil những năm 1970, nhiều người sống trong cùng quẫn, đói rách và nghiện ngập, Paulo Cesar cũng đi theo vết xe đổ ấy.

Trả lời kênh truyền hình GlobeNews, nhà vô địch thế giới 1970 nói: “Tôi đã không kiểm soát được cảm xúc của mình. Tôi chưa bao giờ tiết lộ một ai khi tôi bán cái vật phẩm vô giá đó, nhưng tôi sẵn sàng thừa nhận nó nếu ai đó hỏi tôi. Điều quan trọng nhất của đời tôi hiện nay là cocaine, huy chương à?! Không quan trọng đâu!”.

Paulo Cesar (trái) cùng người đồng đội nổi tiếng Pele.

Paulo tạo dựng tên tuổi của mình từ năm 1960 khi đá cho CLB Botafogo, sau đó đầu quân cho CLB lừng danh Brazil Flamengo,Fluminense, Grmio, Vasco de Gama và Corinthians… Đến bây giờ ông thừa nhận rằng ông uống rượu và chơi chất kích thích từ năm 17 tuổi và đã từng bán nhiều bất động sản tại Rio de Janeiro vì những cơn nghiện.

Sau ngôi vô địch thế giới 1970 ba năm thì ông chuyển sang Pháp chơi cho CLB Marseille năm 1974-1975… Ông kết thúc sự nghiệp trong màu áo Aix-en-Provence năm 1982-1983. Tại đó bác sĩ cảnh báo Paulo rằng ông sẽ chết sớm nếu không thay đổi phong cách sống.

Và hiện nay ở tuổi 65, một trong những huyền thoại Brazil vẫn là nạn nhân của cái chết trắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm