AFF “xào” tin vịt

Hôm qua (25-2), ông Bằng cho biết mình không muốn tìm hiểu động cơ và mục đích gì của trang web AFF (LĐBĐ Đông Nam Á) đưa tin ông từ chức. Công việc hiện tại của tổng thư ký VFF vẫn đang suôn sẻ với nhiều kế hoạch cho các đội tuyển trong năm 2013 và đặc biệt đến giữa tháng 6, chủ tịch VFF mới bổ nhiệm lại tổng thư ký mới.

. Theo ông thì tại sao AFF lại đưa thông tin nhạy cảm lên trang web chính thức của mình mà không qua kiểm chứng?

AFF “xào” tin vịt ảnh 1
+ Ngay khi biết tin AFF… buộc tôi từ chức (cười), tôi đã gọi điện thoại sang hỏi thăm và được biết họ dịch lại theo một bài báo mạng ở Việt Nam. Thực tế thì trước đó tôi có trả lời PV về vị trí tổng thư ký VFF sắp tới do chủ tịch VFF bổ nhiệm nên không thể biết ai sẽ thay thế. Cá nhân tôi dẫu có muốn làm nữa mà chủ tịch mới không chọn thì cũng không làm được. Chỉ thế thôi mà họ lại suy đoán rằng tôi từ chức, nghĩ cũng buồn cười. Họ đã gỡ bỏ bài báo ấy rồi gọi điện thoại xin lỗi tôi và mới đây còn gửi thư xin lỗi lần nữa.

. Đầu năm mới có nhiều thông tin tốt lành với bóng đá Việt Nam, như việc tham tán tổng hợp đại sứ quán Nhật đã thỏa thuận với ông về việc cử một đội tuyển hoặc CLB hàng đầu sang thi đấu, hay giữa năm lại tiếp CLB AS Roma?

+ Đúng là Công ty Strata có đặt vấn đề với chúng tôi mời đội AS Roma sang thi đấu. Tôi thay mặt VFF hứa sẽ hỗ trợ hết mình để cùng nhau tổ chức. Trước đó, Tham tán Yukio Saita cũng thỏa thuận vào tháng 6 đưa tuyển U-23 Nhật hoặc một CLB nổi tiếng đến Việt Nam du đấu nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt-Nhật. Chúng tôi đã nhận lời. Vấn đề còn lại là VFF sẽ sắp xếp các trận đấu này cho phù hợp với lịch tập trung và giao hữu của các đội tuyển. Tất cả đều giúp bóng đá Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát ở vòng loại Asian Cup và tuyển U-23 Việt Nam chuẩn bị chiến dịch AFF Cup vào cuối năm nay.

AFF “xào” tin vịt ảnh 2

Đội tuyển nữ Việt Nam với nhiều mục tiêu quan trọng năm nay. Ảnh: XUÂN HUY

. Bóng đá nữ sắp khai mạc giải vô địch (ngày 8-3) nhưng VFF vẫn chưa có chữ ký của HLV trưởng Trần Vân Phát nhằm thực hiện nhiều kế hoạch quan trọng trong ba năm tới?

+ Tổng cục TDTT sẽ giúp đỡ VFF hoàn thiện các vấn đề mời chuyên gia bởi có liên quan đến một số thủ tục về yếu tố nước ngoài. Về phía HLV Trần Vân Phát thì cơ bản đã đồng ý với VFF sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam với bản hợp đồng dài hạn 18 tháng chứ không phải mùa vụ như trước. Tôi được biết ông Phát đã nghỉ ở CLB nữ Đại Liên và ông ấy đang nhờ Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam hướng dẫn một số thủ tục cần thiết. Đích thân tôi đã liên lạc với ông Phát và đốc thúc các bộ phận chuyên môn liên lạc thường xuyên với ông ấy để hai bên gặp gỡ, thỏa thuận ký hợp đồng trong thời gian sớm nhất.

. Ông có tin tưởng tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua vòng loại Asian Cup 2014 với các đối thủ Bahrain, Kyrgyzstan, Hong Kong và chủ đích đưa vòng chung kết này về Việt Nam cùng tham vọng giành suất World Cup 2015?

+ Thực tế tuyển nữ Việt Nam đang ở trong thời kỳ chuyển giao lực lượng nên sẽ gặp một số khó khăn nhất định. Các đối thủ này từng là bại tướng của mình nhưng nó chỉ có tính thời điểm và cái chính là chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã tính toán rất kỹ với nhiều chuyến tập huấn nước ngoài và tăng cường cơ hội cọ xát cho bóng đá nữ. Cờ đến tay cũng phải có cách phất chứ không có thành công nào tự nhiên đến cả.

Bảo vệ ngôi hậu SEA Games 27

“Chúng tôi biết rất rõ các quốc gia trong khu vực cũng gặp tình trạng tương tự Việt Nam về những khó khăn khách quan về việc phát triển phong trào bóng đá nữ ở các địa phương. Các đối thủ Thái Lan, đặc biệt là Myanmar có thầy Nhật cùng lứa cầu thủ trẻ cứng cáp khiến chúng ta phải rất khó khăn mới thắng ở giải AFF Cup năm ngoái trên sân nhà. Những chiến thắng ở quá khứ chỉ có giá trị tham khảo. Năm nay Myanmar sẽ rất quyết tâm đòi nợ SEA Games trên sân nhà, buộc chúng ta không thể chủ quan. Tuyển nữ Việt Nam muốn vươn tầm châu lục và thế giới thì trước mắt phải bảo vệ chức vô địch SEA Games 27” - Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng.

GIA HUY thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm