Wikileaks tiết lộ thư điện tử của CEO Sony Michael Lynton

Một nhóm chuyên tiết lộ bí mật tuần trước đã công bố hàng trăm ngàn tài liệu và thư điện tử từ vụ tấn công mạng vào Sony Pictures Entertainment mùa thu năm ngoái. Lượng thông tin khổng lồ này bao gồm những bức thư điện tử mà CEO Michael Lynton phản hồi một bài báo trên Washington Post vào tháng 10-2014 về chính sách đối ngoại của Tổng thống Barack Obama ở Syria.

"Hãy để tất cả bọn họ giết hại lẫn nhau!", Lynton đã viết. Vị này viết thêm "Sự việc này (các vụ khủng hoảng tại Trung Đông – ND) bày ra một mớ hỗn độn khổng lồ. Nếu không vì Israel đang hiện diện tại khu vực, chúng tôi để mặc tất cả bọn họ giết hại lẫn nhau còn chúng tôi thì chờ đợi cho đến khi mọi chuyện đâu vào đấy. Chúng tôi không cần dầu. Và tôi không nghĩ rằng (Mỹ) nên dành thời gian và nỗ lực để cố gắng làm trung gian hòa giải cho các quốc gia vốn đang đứng bên bờ vực. Đây là một khu vực hỗn loạn, mất trật tự và tôi không nghĩ rằng Mỹ sẽ có vai trò ở đây”.

Giám đốc điều hành Sony Michael Lynton

Lynton nói thêm, "Theo như thực tế phản ánh, Israel đang ở vị trí đầy quyền lực và có tầm ảnh hưởng. Vậy hãy cho tất cả những ai ở xung quanh nhà nước Do Thái giết hại lẫn nhay, còn chúng ta sẽ ngư ông đắc lợi sau khi họ đã kiệt sức."
Các email của Lynton cũng cho thấy sự tham gia tích cực của vị này trong các sự kiện tập trung vào việc ủng hộ Israel.
Trong tháng 8, năm 2013, ông tổ chức "một cuộc thảo luận thân mật" tại nhà của nữ diễn viên Mỹ gốc Israel Natalie Portman về cuộc xung đột Israel. Sự kiện này được tổ chức bởi Jeremy Ben-Ami, chủ tịch của J Street, một nhóm chính trị ủng hộ Israel có trụ sở tại Hoa Kỳ.
Ngày hôm sau, Portman gửi Lynton một email với các liên kết dẫn đến các trang web có thông tin về "đất nước Israel và người Do Thái trên báo chí thế giới."
Chỉ một vài tháng sau đó, vào tháng 2-2014, Lynton tiếp tục tổ chức một "bữa ăn tối thân mật" tại nhà của nhà sản xuất Israel Arnon Milchan, nơi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là một trong các khách mời.
Lynton cũng có các sự móc nối để có ảnh hưởng chính trị và thúc đẩy sự ủng hộ Israel. Tháng 6-2014, Lynton thảo luận với Richard Stengel (Thứ trưởng Ngoại giao đặc trách Ngoại giao công chúng và các vấn đề công chúng của Mỹ), về một liên doanh Washington-Hollywood.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm