Vụ động đất Đài Loan: 14 người chết và 150 người mất tích

Bốn tòa nhà tại khu phức hợp Wei-kuan hiện không bị đổ nhưng nghiêng về một phía rất nguy hiểm. Trong số đó, có một tòa chung cư 17 tầng bị nghiêng, làm hơn 100 người bị mắc kẹt.

Nhiều tòa nhà ở Đài Loan bị đổ nát. (Ảnh: Reuters) 

Khoảng 800 binh sĩ đã được huy động để giúp tiến hành công tác giải cứu ở khu phức hợp Wei-kuan.

Trong số 12 người thiệt mạng khi các tòa nhà sập đổ, có một bé gái 10 ngày tuổi và hai trẻ em khác. Hai nạn nhân còn lại đã thiệt mạng ở các khu vực khác của thành phố Đài Nam.

Tính đến cuối ngày 6-2, đã có hơn 450 người bị thương, tuy nhiên khoảng 350 người đã được xuất viện trong buổi chiều cùng ngày.

 Một số tòa nhà bị nghiêng ngả. (Ảnh: Reuters)

Tâm chấn trận động đất chỉ cách thành phố Đài Nam khoảng 43 km về phía Đông Nam. Trận động đất diễn ra vào khoảng 4 giờ sáng (giờ địa phương) nên nhiều người đã không thể phản ứng kịp thời. Thành phố Đài Nam là nơi sinh sống của gần 2 triệu dân.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng hậu quả lần này cũng có thể là do chất lượng của các công trình tại Đài Nam và nhiều công trình đã "quá tuổi". Khu chung cư 17 tầng Golden Dragon Building bị sập cũng là một trong số những tòa nhà mọc lên từ rất sớm ở Đài Nam.

Lực lượng cứu hộ đưa một đứa bé ra khỏi chung cư 17 tầng bị đổ. (Ảnh: Reuters) 

Đài Loan nằm gần đường giao nhau của hai mảng kiến tạo và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi động đất. Hồi tháng 6-2013, một trận động đất 6,3 độ richter đã tấn công miền Trung Đài Loan, làm bốn người thiệt mạng và gây sạt lở đất trên diện rộng.
Kinh hoàng hơn là trận động đất vào tháng 9-1999. Một trận động đất 7,6 độ richter đã tấn công Đài Loan và cướp đi sinh mạng của gần 2.400 người vào thời điểm đó.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm