Ukraine cấm vận Tổng thống Nga Putin

Tuần trước, Quốc hội đã đề nghị Hội đồng An ninh và Quốc phòng tiến hành các biện pháp trừng phạt đối với các nhà lãnh đạo Nga vì liên quan đến vụ nữ công dân Ukraine Nadiya Savchenko bị giam ở Nga.

Nadiya Savchenko thuộc tiểu đoàn quân tình nguyện Aidar (quân đội chính phủ). Ủy ban Điều tra Liên bang Nga kết luận Nadiya Savchenko đã chỉ điểm vị trí của hai nhà báo Nga ở miền Đông Ukraine cho quân đội bắn vào mùa hè năm 2014. Hai nhà báo thiệt mạng.

Tổng thống Nga Putin nằm trong danh sách bị cấm vận của Ukraine

Ngoài Tổng thống Putin, trong danh sách cấm vận còn có Giám đốc Tổng cục An ninh Alexander Bortnikov, Phó Chánh Văn phòng tổng thống VyacheslavVolodin, Chủ tịch Ủy ban Điều tra Liên bang Alexander Bastrykin, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra Vladimir Markin, Cố vấn tổng thống Vladislav Surkov, trưởng phái đoàn Nga tại Hội đồng nghị viện Ủy ban châu Âu Alexey Puchkov và Chủ tịch Duma quốc gia Sergey Naryshkin.

Trong khi đó tại Ukraine, các quan sát viên Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) thông báo ngày 26-4 họ đã chứng kiến chiến sự bùng nổ ác liệt nhất kể từ giữa tháng 2 tại làng Shirokine ở miền Đông Ukraine (quân đội kiểm soát). OSCE ghi nhận trong ngày đã xảy ra 69 vụ bắn từ xe tăng, 191 vụ bắn pháo 83 mm và 153 vụ bắn pháo 120 mm. Máy bay không người lái của OSCE cũng đã phát hiện 11 xe tăng và bốn xe bọc thép chở quân cùng các đơn vị bộ binh đi qua khu vực lực lượng ly khai cách Shirokine 15 km.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm