Ukraine cấm cửa 'bạn thân' của Tổng thống Putin

Đây rõ ràng là sự trừng phạt của Ukraine dành cho nam tài tử theo nguồn tin cho biết ông không thừa nhận độc lập của quốc gia thuộc Liên Xô cũ này.
Nữ phát ngôn viên của Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) cho biết nam diễn viên 66 tuổi đã bị cấm ra vào đất nước này trong vòng 5 năm vào tuần này mà không đưa ra lý do giải thích.
Trước đó, Bộ Văn hoá Ukraine nhận định Depardieu và các ngôi sao điện ảnh thân Nga khác là những mối đe doạ an ninh đối với đất nước và phim của họ cần phải cấm lưu hành.

Tài tử Depardieu đã xúc phạm các tân lãnh đạo thân phương Tây của Kiev bằng cách công khai mối quan hệ bạn bè thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin và thậm chí, theo một luồng tin cho biết, ông đã từng phủ nhận độc lập của Ukraine.

Ảnh chụp diễn viên người Pháp Gerard Depardieu tại Liên hoan Cannes vào tháng Năm 2015. Ông bị Ukraine ghi tên vào sổ đen vì từ chối công nhận nền độc lập của đất nước này.

Trong một phát biểu được lan truyền rộng rãi của nam tài tử tại liên hoan phim ở Thủ đô Riga của Latvia năm ngoái, ông nói: “Tôi yêu Nga và Ukraine – một phần của nước Nga”. Depardieu không hề phủ nhận ý kiến của mình cũng như che dấu tình bạn với Putin.
Nam diễn viên nổi tiếng và cũng gây nhiều tranh cãi này đã rời Paris để phản đối việc tăng thuế đối với giới siêu giàu và đã được Putin trao hộ chiếu Nga vào tháng Một năm 2013.
Phim của tài tử Depardieu phổ biến trong suốt nhiều thập kỉ trên khắp các quốc gia thuộc Liên Xô cũ. Ông vẫn giữ được vị trí nhất định tại Ukraine dù danh tiếng có suy giảm ở phương Tây.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm