Uber được định giá hơn 50 tỷ USD, vượt mặt Facebook

Uber vừa huy động được gần 1 tỷ USD vốn từ MicrosoftCorp trong tổng số vốn huy động hơn 5 triệu USD. Trước đó, hồi tháng 5-2015, Uber đã giới thiệu tóm tắt kế hoạch huy động thêm 1,5-2 tỷ USD, The Wall Street Journal cho biết.

Với mức giá trị tăng thêm này, công ty cung cấp dịch vụ gọi xe taxi Uber đã vượt mặt Facebook khiến nó không còn là công ty duy nhất trên thế giới có giá trị đạt mức 50 triệu USD trước khi niêm yết cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Uber được định giá hơn 50 tỷ USD

Các nhà đầu tư trong đợt huy động vốn mới nhất lần này bao gồm MicrosoftCorp, tập đoàn truyền thông Ấn Độ Bennett Coleman & Co. The Wall Street bình luận rằng Uber đang tìm cách thúc đẩy công nghệ và mở rộng hoạt động kinh doanh vượt biến giới nước Mỹ.
Microsoft đã từ chối bình luận về việc đầu tư lượng vốn lớn lần này vào Uber. Trong khi đó, một giám đốc của tập đoàn Bennett Coleman cũng từ chối bình luận.
Giá trị của Uber bây giờ đã đạt đến đỉnh điểm mà Facebook đạt được vào năm 2011, thời điểm mà Facebook đã ra đời và hoạt động được gần bảy tuổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm