Tướng Mỹ đòi đóng quân sát nước Nga

Vị tướng này nhận xét, lệnh trừng phạt của Mỹ “chỉ càng làm cho quyền lực Kremlin mạnh thêm mà thôi”. Đơn cử như sau vụ tập trận chung của hàng ngàn binh lính tại vùng biển Baltic, nước Nga ngay lập tức đã phản ứng bằng cách tổ chức cuộc huấn luyện khác bao gồm hơn 38.000 binh sĩ, 110 máy bay, hơn 50 tàu thuyền và tàu ngầm.

 Binh lính Hoa Kỳ tập trận tại Baltic

Tất cả các biện pháp mà phương Tây áp dụng vẫn chưa đủ để cho thấy rằng khu vực phía đông của châu Âu đã được bảo đảm an ninh vững vàng. “Chúng ta cần phải hành động dứt khoát hơn”, ông Keane nói thêm.

"Chúng tôi đã nhận ra rằng các vấn đề an ninh của châu Âu đã không còn tồn tại ở khu vực Trung Âu, nơi mà lực lượng của đồng minh đã từng có mặt sau Thế chiến 2. Cần phải tổ chức lại các căn cứ quân sự của mình không phải dựa trên cơ sở tạm thời, mà là trên cơ sở lâu dài.
“Bên cạnh đó chúng tôi cũng phải đặt căn cứ không quân và mặt đất sâu hơn nữa vào lãnh thổ phía đông châu Âu. Mặc dù khá tốn phí, nhưng nó hoàn toàn xứng đáng để cho ông Putin biết rằng những quốc gia ở vùng biển Baltic rất quan trọng đối với chúng tôi. Họ là một phần của NATO và chúng tôi sẽ không bao giờ để cho họ bị thách thức.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm