Tự thiêu trên tàu tốc hành Nhật Bản, 26 người bị thương

Theo hãng tin Reuters, chuyến tàu cao tốc này có khoảng 1000 hành khách. Tàu đang trên đường đi từ Tokyo đến thành phố Osaka. Ê-kíp lái tàu đã cho dừng khẩn cấp sau khi có ít nhất một toa tàu bị ngập trong khói.

Tuyến đường tàu điện cao tốc bị tê liệt vì chuyến tàu nêu trên buộc phải dừng khẩn cấp (Ảnh: AP)

Trả lời kênh truyền hình TBS của Nhật Bản, một nữ hành khách cho biết: “Ngay ở đoạn đầu của toa tàu thứ nhất … người đàn ông đó đã cầm cả một can xăng đổ lên khắp các ghế ngồi xung quanh, rồi trút hết cả lên người hắn. Rồi hắn châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa ngay lập tức lan ra khắp mọi nơi”.

Được biết có một toa tàu bị tràn ngập trong khói (Ảnh: Reuters)

Hãng tin TBS cũng cho phát sóng đoạn ghi hình một toa tàu ngập khói và các hành khách chen chúc nhau tìm cách thoát thân. Sở cứu hỏa địa phương xác nhận có 26 hành khách bị thương trong vụ việc lần này do bỏng, khói và một số nguyên do khác.

Các nhân viên cứu hỏa đưa người bị thương ra lên xe cấp cứu (Ảnh: Reuters)

Ngoài cái chết của người đàn ông tự thiêu, cảnh sát cũng ghi nhận có một nữ hành khách khác đã thiệt mạng. Theo một cảnh sát viên, nguyên nhân cái chết hiện chưa được xác định, nhưng có thể là do ngạt khói.

Sau khi tàu dừng khẩn cấp và cảnh sát cứu hỏa đã giải quyết xong vụ việc, tàu và các hành khách đã được di chuyển đến một trạm tàu điện cao tốc gần đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm