Trung Quốc tung ‘Lưới trời’ bắt tham quan

Chiến dịch này sẽ có sự tham gia của những quan chức từ cơ quan giám sát tham nhũng của Đảng Cộng sản, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, Bộ Công an, Công tố viên tối cao, Ban Tổ chức của Đảng và Ngân hàng Nhân dân trung ương của Trung Quốc.

 Trung Quốc tung chiến dịch "Lưới trời" phối hợp nhiều cơ quan ban ngành chống tham nhũng

Trong một tuyên bố vào hôm 26-3, cơ quang chống tham nhũng của Trung Quốc cho biết, chiến dịch sẽ được tung ra vào tháng 4-2015 nhằm mục đích “tập trung sức mạnh tóm những các nhân tham nhũng… tấn công những quỹ đen, tịch thu tài sản và thuyết phục những người đã chạy trốn ra nước ngoài quay trở về nước”.

Bộ Công an Trung Quốc sẽ tập trung vào những quan chức chạy trốn ra nước ngoài vì họ đã có một chiến dịch tương tự là “Săn Cáo”.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc sẽ theo dõi những công ty hoạt động ở nước ngoài và ngân hàng ngầm đã chuyển tài sản ra nước ngoài. Trong khi đó, Ban Tổ chức của Đảng Cộng san Trung Quốc sẽ theo dõi những chuyến đi của các quan chức ra nước ngoài.
Cơ quan giám sát tham nhũng Trung Quốc tuần rồi cho biết, 500 nghi can tham nhũng đã quay về Trung Quốc năm ngoái. Hơn 3 tỉ nhân dân tệ (484.32 triệu đô la Mỹ) đã được thu hồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm