Trung Quốc thêm chiêu 'nham hiểm' tuyên truyền đường lưỡi bò

Loại mô hình quả địa cầu này có thể hiện hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp mà Trung Quốc ngang ngược tuyên bố trên toàn bộ Biển Đông.

Những quả địa cầu đăng thông tin sai lệch này được bày bán tại Divisoria, một khu phố có nhiều trung tâm thương mại ở thủ đô Manila, Philippines. Theo những người bán sỉ ở khu vực Divisoria, đây là phiên bản mới của một dòng mô hình quả địa cầu được sản xuất từ Trung Quốc. Những mô hình này có giá rẻ hơn rất nhiều so với các dòng hàng sản xuất bởi các nước khác.

Bộ trưởng Bộ giáo dục Philippines ông Armin Luistro xác nhận thông tin về những quả đại cầu có "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc (Nguồn: Philstar)

Một quả địa cầu được sản xuất từ Mỹ, có giá lên đến gần 110 USD. Trong khi đó, một quả địa cầu cùng kích thước do Trung Quốc sản xuất có giá chưa đến 11 USD, rẻ gấp 10 lần hàng Mỹ. Do đó, các khách hàng ở khu vực này thường sẽ mua theo quán tính các mô hình quả địa cầu của Trung Quốc.

Bộ trưởng Bộ giáo dục Philippines, ông Armin Luistro cho biết, ông đã nhận được báo cáo về các mô hình quả địa cầu do Trung Quốc sản xuất bán cho các trường học sử dụng. Ông Armin khẳng định sẽ yêu cầu các chủ cửa hàng nhanh chóng ngưng bán các quả địa cầu “nham hiểm” này.
Trong một bài phỏng vấn của tờ Philippines Star, ông Armin cũng khuyên các bậc phụ huynh và các đơn vị trường học, đặc biệt là các trường tư thục vốn không mua thiết bị giáo dục từ chính phủ, cẩn thận không mua các loại quả địa cầu này. Những giáo viên cần nhanh chóng tự chỉnh sửa lại các mô hình này nếu đã lỡ mua về để giảng dạy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm