Trung Quốc tập trận quy mô lớn trên biển Hoa Đông

Theo Sputnik News (Nga), Tân Hoa Xã không cho biết rõ tọa độ cụ thể nơi diễn tập nhưng đợt tập trận này có sự tham gia của hơn 100 tàu và hàng chục máy bay. Gần 100 tên lửa được bắn ra và các đơn vị chiến tranh thông tin cũng được sử dụng trong đợt tập trận này.
Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh thủ tướng Nhật Shinzo Abe đang thúc ép quốc hội nước này mở rộng vai trò của quân đội nước này ra nước ngoài.

Trung Quốc hiện cũng đang tiến hành tập trận chung với Nga trên vùng biển Nhật Bản (một vùng biển nằm ở Đông Á, thuộc Thái Bình Dương). Động thái này được nhìn nhận như là một dấu hiệu tích cực cho việc khôi phục hợp tác giữa Bắc Kinh và Moscow.

Một tàu khu trục của Hải quân Trung Quốc phóng tên lửa trong một đợt tập trận (Ảnh: AP)  

Tân Hoa Xã đưa tin Bắc Kinh cũng sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự ba bên cùng với Mỹ và Úc vào 3-9 tới. Điều này sẽ tập trung vào huấn luyện cách sinh tồn trên chiến trường, như làm sao để xây dựng nơi ẩn nấp và cách bắn súng trong rừng rậm.
Bắc Kinh cũng sẽ tổ chức tập trận ở Biển Đông. Cuộc tập trận trên vùng biển này sẽ được phối hợp tổ chức với Malaysia vào tháng 9 với tên gọi “Hòa bình và Hữu nghị 2015”. Cuộc tập trận này sẽ bao gồm các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ với sự tham gia của 1.160 binh lính Trung Quốc.
Các cuộc tập trận của Malaysia sẽ sử dụng 2 tàu khu trục của Trung Quốc, 4 máy bay vận tải và 3 trực thăng được vận hành trên tàu, theo Tân Hoa Xã.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm