Triều Tiên xây căn cứ tại đảo sát Hàn Quốc

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo Triều Tiên chưa hoàn tất xây dựng một căn cứ quân sự trên đảo Gal, cách đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc chỉ 4,5km. Nơi đây sẽ được dùng làm căn cứ phòng vệ hoặc bệ phóng trên cạn để triển khai tên lửa.

Trong một cuộc họp báo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: “Dường như việc xây dựng vẫn chưa hoàn thành.” Ông cũng cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ thẩm định và thông báo rộng rãi nếu căn cứ này hoàn tất hay khi những thiết bị được vận chuyển đến.

Triều Tiên được cho là đang xây dựng một căn cứ quân sự ở vùng đảo gần biên giới biển liên Triều để triển khai tên lửa. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, báo Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin Triều Tiên đã xây dựng xong hầm phóng tên lửa, các doanh trại và một đồn chỉ huy trên đảo. Theo tin tức, quân đội Triều Tiên và các loại vũ khí sẽ được triển khai ở căn cứ này vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, động thái xây dựng căn cứ quân sự trên vùng đảo thuộc khu vực biên giới của Triều Tiên sẽ gây ra “mối đe dọa nghiêm trọng” cho các hoạt động quân sự của Hàn Quốc, đặc biệt là đối với tàu Hải quân tuần tra ở biên giới biển tranh chấp, khu vực giới tuyến Giới hạn phía Bắc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm