Triều Tiên thu phí khách nước ngoài dự lễ kỷ niệm

Chính quyền Kim Jong-un đang lên kế hoạch tổ chức một loạt các sự kiện đặc biệt vào ngày 10-10 để kỷ niệm thành lập đảng. Cuộc diễu hành qua quảng trường Kim Nhật Thành dự kiến sẽ huy động 30.000 binh sĩ.
Tuy nhiên, theo báo Chosun Ilbo, đại diện của các chính phủ nước ngoài bị yêu cầu trả 80 USD một ngày cho chi phí lưu trú, đi lại, thức ăn. Số tiền này không bao gồm tiền vé máy bay đến Bình Nhưỡng.

Quan chức của một nước từng thuộc Xô Viết cũ cho hay, trước đây Triều Tiên đã chi trả toàn bộ chi phí trong lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành hồi tháng 4-2012.

 Triển lãm mỹ thuật quốc gia kỷ niệm 70 năm thành lập đảng Lao động Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Theo một quan chức chính phủ Hàn Quốc, Chủ tịch Kim Jong-un muốn tổ chức một sự kiện hoành tráng như sự kiện năm 2012 nhưng nguồn thu ngoại tệ của nước này trong năm nay được cho là hạn hẹp.

“Trước tình hình đó, họ dường như đã quyết định rằng thu tiền khách mời là lựa chọn duy nhất”. Nhiều quan ngại được đưa ra về việc Triều Tiên có thể phóng một tên lửa đạn đạo trong dịp lễ, tuy nhiên theo các chuyên gia, khả năng này sẽ không xảy ra vào ngày 10-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm