Triều Tiên đe dọa 'chạy đua hạt nhân'

Một phát ngôn viên của Ủy ban Hòa bình Quốc gia của Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố, cáo buộc động thái của Hàn Quốc là một hành động “khiêu khích không thể tha thứ được”, chống lại chính quyền Triều Tiên.

Hệ thống tên lửa Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) đang được Hàn Quốc cân nhắc triển khai

Phát ngôn viên Triều Tiên nhận định động thái của Hàn Quốc là một “hành động ninh bợ và phản bội đáng khinh, mang thảm họa hạt nhân đến Triều Tiên, và biến Hàn Quốc thành tiền đồn hạt nhân nguy hiểm nhất thế giới”. Tuyên bố này đã được phát trên kênh truyền hình trung ương Triều Tiên KCNA.

Hiện Hàn Quốc đang cân nhắc cho triển khai hệ thống tên lửa Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ. Tuy nhiên, điều này đang chịu nhiều chỉ trích của Trung Quốc và Nga. Trong khi đó, phía Mỹ khẳng định vẫn chưa hề thảo luận về việc triển khai THAAD đến Hàn Quốc.
Phát ngôn viên Triều Tiên cho biết trên đài KCNA: “Các lực lượng của Hàn Quốc đã khẳng định việc triển khai THAAD là để đối đầu với ‘đe dọa hạt nhân từ miền Bắc’. Chúng tôi sẽ không đứng im nhìn chính quyền Hàn Quốc triển khai THAAD. Chúng tôi sẽ tăng cường phòng thủ hạt nhân để bảo vệ các lợi ích tối cao của đất nước, an ninh quốc gia và hòa bình khu vực”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm