Triều Tiên coi tăng cường trừng phạt là tuyên chiến

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng ra tuyên bố tương tự kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lần đầu tiên áp đặt các biện pháp trừng phạt sau vụ thử hạt nhân thứ nhất của nước này vào năm 2006.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tin của tờ "Rodong Sinmun", cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, nêu rõ: "Những biện pháp trừng phạt chống CHDCND Triều Tiên (DPRK) rõ ràng đồng nghĩa với một hành động chiến tranh và là lời tuyên chiến".

Tờ "Rodong Sinmun" khẳng định việc Bắc Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân ngầm hôm 12/2 là "thực thi quyền tự vệ hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền", đồng thời tố cáo việc Hàn Quốc kêu gọi siết chặt trừng phạt Bình Nhưỡng là "một động thái khiêu khích nghiêm trọng".

Tờ báo nêu rõ: "Nếu chế độ (Hàn Quốc) đeo đẳng việc thắt chặt trừng phạt, theo đuôi chính sách của Mỹ, thì hành động này chỉ tổ khiến DPRK tiến hành cuộc tấn công trả đũa không thương tiếc nhằm vào tất cả các dạng trừng phạt, trong đó có việc khám xét tàu bè và phong tỏa đường biển".

Những đe dọa trên diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên, cũng thông qua tờ "Rodong Sinmun", dọa có "phản ứng tổng lực" nhằm vào Mỹ và các nước đồng minh nếu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, dưới sức ép của các thế lực trên, áp đặt những trừng phạt mới, đồng thời cảnh báo Bình Nhưỡng đã "chuẩn bị đầy đủ trong trường hợp bị trừng phạt và chiến tranh".

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm