Triều Tiên bắn tên lửa phản đối Mỹ-Hàn tập trận

Bộ Quốc phòng nhận định đây có thể là phản ứng trả đũa đối với hai cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn bắt đầu cùng ngày.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chỉ trích Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo là vi phạm các nghị quyết của LHQ, đồng thời khẳng định quân đội Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả mạnh mẽ các khiêu khích của Triều Tiên.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), trước khi bắn tên lửa, CHDCND Triều Tiên đã đe dọa sẽ không ngồi yên trước các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và các cuộc tập trận chung này chỉ nhằm ý đồ xâm chiếm Triều Tiên. Hãng thông tấn KCNA (CHDCND Triều Tiên) dẫn lời người phát ngôn quân đội Triều Tiên tuyên bố biện pháp duy nhất để đối phó với Mỹ và đồng minh không phải là đối thoại hay hòa bình mà chỉ có thể là giáng trả không thương tiếc.

Cùng ngày 2-3, những người phản đối chiến tranh đã mang biểu ngữ đến trước đại sứ quán Mỹ ở Seoul để phản đối quân đội Mỹ và Hàn Quốc tiến hành tập trận chung.

Cuộc tập trận “Giải pháp then chốt” kéo dài đến ngày 13-3 với 10.000 binh sĩ Hàn Quốc và 8.600 binh sĩ Mỹ tham gia. Trong khi đó, cuộc tập trận “Đại bàng non” kéo dài đến ngày 24-4 với gần 200.000 binh sĩ Hàn Quốc và 3.700 binh sĩ Mỹ tham gia. Triều Tiên đã nhiều lần yêu cầu ngừng tập trận chung thì mới bàn đến đàm phán liên Triều nhưng Hàn Quốc và Mỹ khẳng định vẫn tiến hành kế hoạch tập trận.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm