Tổng thống Palestine tố cáo Israel sát hại trẻ em

Đề nghị này được đưa vào dự thảo nghị quyết sẽ được các nước Ả Rập họp khẩn thảo luận trong ngày 15-10 (giờ địa phương). Dự thảo nghị quyết yêu cầu quân đội Israel rút khỏi các khu xung đột và LHQ triển khai lực lượng đến đền thờ Al-Aqsa ở Jerusalem.

Đại sứ Riyad Mansour giải thích Văn phòng Các vấn đề pháp lý của LHQ (trực thuộc Ban Thư ký LHQ) đã soạn tập tài liệu 44 trang nêu chi tiết các giải pháp bảo vệ người Palestine để Hội đồng Bảo an xem xét.

Tối 14-10, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố trên truyền hình: “Chúng ta sẽ không nhượng bộ đối với vũ lực thô bạo, chiếm đóng, xâm lược mà chính phủ Israel và dân định cư Do Thái đã khủng bố chống nhân dân chúng ta và các thánh địa của chúng ta, đồng thời sát hại con cái chúng ta”. Đây là phát biểu đầu tiên của ông từ khi xung đột bùng nổ vào đầu tháng 10.

Ông kêu gọi nhân dân đấu tranh hòa bình chống Israel, lên án Israel sát hại dân thường Palestine và cho biết Palestine sẽ kiện ra Tòa án Hình sự quốc tế. Ngày 14-10, quân đội Israel đã bắt đầu lập chốt kiểm soát ở khu Đông Jerusalem (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm