Tổng thống Assad: 'Tôi sẽ từ chức nếu đó là giải pháp cho Syria'

Theo Vestnik Kavkaza, ông nhấn mạnh rằng yếu tố quan trọng chính là ý chí người dân Syria.
"Bất kỳ quyết định nào của nhân dân Syria đối với tương lai đất nước đều sẽ buộc cả chính phủ Syria và tôi làm theo. Chính quyền Syria sẽ hỗ trợ các chính sách giải pháp trong nước song song với cuộc chiến chống khủng bố" - RIA Novosti dẫn lời Tổng thống Syria ông Bashar Assad cho biết.
Đặc biệt, ông Assad tuyên bố rằng ông sẵn sàng rời bỏ quyền lực nếu điều đó mang lại hòa bình cho người dân của đất nước mình. "Nếu việc từ chức của tôi là một giải pháp cho vấn đề này, tôi chắc chắn sẽ làm điều đó" - ông nói.
Tuy nhiên, theo ông Assad, rất khó để có thể đưa ra một giải pháp chính trị cho cuộc xung đột hiện nay vì nó còn có mối đe dọa khủng bố ở Syria. 

Ông nói rằng: "Không thể có bất kỳ giải pháp chính trị nào trong khi một số quốc gia tiếp tục hỗ trợ các nhóm khủng bố ''.

 Tổng thống Syria Bashar Assad nói rằng ông sẽ từ chức nếu đó là một giải pháp chính trị tại nước này. Ảnh: VESTNIK KAVKAZA

Khi đề cập đến vai trò của Nga, ông Assad nói rằng Moscow chưa bao giờ cố gắng để áp đặt chính sách của nước này lên Damascus. "Nga chưa bao giờ cố gắng để áp đặt bất cứ thứ gì lên chúng ta, đặc biệt trong cuộc khủng hoảng này" - ông nói.
Bình luận về hoạt động đang diễn ra của Nga tại Syria, ông nói rằng không ai có thể đưa ra một câu trả lời chính xác rằng cuộc chiến của Nga sẽ kéo dài bao lâu. "Thời gian cho các hoạt động quân sự của Nga tại Syria sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau" - ông Assad nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm