Tổ chức cực hữu Pravy Sektor muốn đánh tiếp

Ngày 25-2 (giờ địa phương), gần 1.500 người thuộc tổ chức cực hữu Pravy Sektor tuần hành ở thủ đô Kiev (ảnh). Họ đến trước cơ quan công tố và Bộ Nội vụ để yêu cầu xử lý trách nhiệm các quan chức để kinh tế rơi vào khủng hoảng, chiến dịch hành quân ở miền Đông Ukraine thất bại và hô hào tăng viện cho quân đội ở miền Đông. Họ đã trao một chai bom xăng cho cơ quan công tố với hàm ý đe dọa. Hãng tin Sputnik (Nga) đưa tin ngay sau khi thỏa thuận hòa bình được ký kết, tổ chức cực hữu Pravy Sektor đã tuyên bố không thừa nhận thỏa thuận và cánh vũ trang của tổ chức này sẽ tiếp tục chiến đấu.

Cùng ngày, hội đồng thị chính TP Kharkov từ chối xem xét dự thảo nghị quyết tuyên bố Nga là “nước xâm lược”. Dự thảo do đảng Svoboda đệ trình. Thị trưởng Kharkov phát biểu Kharkov là thành phố biên giới có nhiều quan hệ với Nga nên ông phản đối các đề nghị tương tự. Ngày 27-1, Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết tuyên bố Nga là “nước xâm lược” trong khi Nga cực lực bác bỏ quy kết này.

Trong khi đó, người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov tuyên bố thông tin báo Novaya Gazeta (Nga) nêu Nga đã lập kế hoạch thôn tính Crimea và miền Đông Ukraine trước khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị lật đổ là thông tin phi lý. Người phát ngôn nhận định báo Novaya Gazeta vẫn thường đưa thông tin vô lý như vậy.

TNL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm