Tình báo Mỹ lên tiếng về cáo buộc ám sát Boris Nemtsov

Ngày 2-3, giám đốc cơ quan tình báo quốc gia của Mỹ ông James Clapper khẳng định: Các cơ quan tình báo của Mỹ không phải là tổ chức đứng sau vụ giết hại Boris Nemtsov, chính trị gia nổi tiếng của phe đối lập tại Nga.

Trả lời phỏng vấn tại Hội đồng Quan hệ Quốc tế, một trung tâm tư vấn chính sách tại New York, ông Clapper cho biết: “Tôi không biết gì cả. Chúng ta không biết gì cả. Chúng ta không có bất kỳ một thông tin nào về thủ phạm của vụ việc này”.

 Hàng ngàn người Nga đổ ra đường phố Moscow tưởng niệm Boris Nemtsov (Ảnh: Sputnik)

Ngoài ra, ông Clapper cũng nhận định rằng, các cáo buộc chống lại nước Mỹ trong vụ ám sát Boris Nemtsov được đưa ra nhằm tạo nên “sự chia rẽ bên trong môi trường chính trị của nước Nga”.

Theo Bộ Nội vụ Nga, ông Nemtsov đã bị bắn bốn phát súng vào lưng lúc 11:40 tối ngày 27-2 vừa qua, khi đang đi cùng một người phụ nữ đi qua cây cầu Zamoskvoretsky gần điện Kremlin, giữa thủ đô Moscow của Nga
Vào ngày 1-3, hàng ngàn người dân Nga đã đổ ra đường phố Moscow để bày tỏ sự thương tiếc đối với cái chết của chính trị gia đảng đối lập. Theo cảnh sát Moscow, đã có khoảng 21.000 người tham gia diễu hành. Một số nguồn tin từ các phe đối lập còn ước đoán con số lên đến 50.000 – 100.000 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm