Tiết lộ giây phút cuối cùng trước khi ông Gaddafi bị xử bắn

Cố lãnh đạo Libya Gaddafi trước khi bị xử bắn (trái) và thời 'hoàng kim'  (Ảnh: The Sun)

The Sun đưa tin, đoạn video được một phiến quân Libya tên Ayman Almani quay bằng điện thoại di động hồi tháng 10-2011, ngay trước khi Gaddafi bị xử tử.

Trong video, ông Gaddafi dính máu me đầy người cầu xin tha mạng trong khi một khẩu súng đang chĩa vào đầu ông. Một phiến quân đã bắn vào đầu Gaddafi bằng chính khẩu súng mạ vàng của ông. Sau khi bị phiến quân xử tử, thi thể của ông Gaddafi được đặt trên nắp ca-pô của một xe tải và đưa đi diễu khắp phố.

Phóng viên Gabriel Gatehouse của Đài BBC là người đã tìm ra  Almani và đã được cho xem lại đoạn video chưa từng được công bố trước đây.

Trong khi bật video cho phóng viên xem, anh Almani nói: “Ông ta đáng bị như vậy. Đạo Hồi dạy chúng tôi rằng không nên ngược đãi tù binh và không hận thù nhưng những phiến quân quá kích động, hỗn loạn và không ai có thể ngăn cản được họ”.

Ông Gaddafi trong video (Ảnh chụp từ video) 

Almani tiết lộ rằng anh đang giữ khẩu súng đã giết chết ông Gaddafi, vũ khí trở thành biểu tượng của cuộc cách mạng Libya. Người này cũng nói thêm rằng anh ta không phải là người bóp cò kết liễu mạng sống của ông Gaddafi mà chỉ là người tìm thấy khẩu súng vàng đó nằm dưới mặt đất.

Gaddafi bị chính thức lật đổ vào cuối tháng 8 -2011, sau 42 năm cầm quyền ở Libya. Ngày 20-10, quân nổi dậy tấn công Sirte, quê hương và cũng là thành trì cuối cùng của Gaddafi. Đại tá Gaddafi bị phiến quân bắn chết khi đang trên đường chạy trốn và bị bắt gần Sirte.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm